Hà Nội: Lắp dải phân cách cứng, buýt nhanh BRT vẫn “chật vật” giữa các loại phương tiện

Thứ ba, 24/01/2017 16:58
(ĐCSVN) - Để phục vụ cho hoạt động của xe buýt nhanh BRT, các đơn vị chức năng của TP. Hà Nội đã cho lắp một số dải phân cách cứng tại những điểm nút giao thông hay xảy ra ùn tắc, tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn vô tư đi “lấn làn” buýt nhanh BRT.

Để tránh tình trạng một số loại phương tiện thường xuyên đi lấn vào làn đường dành riêng cho phương tiện xe buýt nhanh BRT, ngày 21/1/2017, Sở GTVT thành phố Hà Nội đã cho lắp đặt một số dải phân cách cứng tại một số nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng phương tiện giao thông khác đi lấn vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT. Theo đó, các dải phân cách cứng này có chiều dài khoảng 100m và chiều cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ và dễ dàng tháo lắp. Hiện tại, một số khu vực như ngã tư Giảng Võ – Đê La Thành, Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy... đã được lắp thí điểm dải phân cách cứng.

Sáng ngày 23/1, theo quan sát của phóng viên, những điểm được lắp đặt dải phân cách cứng làm cho lòng đường bị thu hẹp lại, dẫn tới tình trạng thường xuyên xảy ra ùn ứ cục bộ tại những khu vực này. Ngoài ra, mặc dù đã được lắp giải phân cách cứng, nhưng nhiều loại phương tiện vẫn tiếp tục đi lấn vào phần đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại một số khu vực được lắp đặt dải phân cách cứng trên dọc tuyến đường xe buýt nhanh BRT hoạt động:

 Khu vực ngã tư Lê Văn lương – Hoàng Đạo Thúy, một trong những điểm được đơn vị chức năng lắp đặt dải phân cách cứng để dành riêng lòng đường ưu tiên cho buýt nhanh BRT.

Tuy nhiên, đối với tình trạng giao thông trong những ngày cuối năm thì khó mà phân biệt nổi đâu là làn đường ưu tiên hay không ưu tiên.
Hàng đoàn dài các phương tiện, kể cả ô tô và xe máy chen chân trong làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT, không còn lựa chọn nào khác, những chiếc xe buýt nhanh BRT cũng phải nhích từng mét trong làn đường dành riêng cho mình.
Phía sau xe buýt nhanh BRT, hàng đoàn ô tô, xe máy bám đuôi chiếc xe buýt nhanh ngay trong phần phân tách làn đường ưu tiên.
Khu vực ngã tư Giảng Võ – Đê La Thành, một trong những nơi có mật độ phương tiện qua lại đông đúc cũng đã được lắp đặt giải phân cách cứng dành cho làn đường xe buýt nhanh BRT.

Việc lắp đặt dải phân cách cứng tại đây làm lòng đường bị thu hẹp lại, dẫn đến tình trạng thường xuyên diễn ra tình trạng ùn ứ các loại phương tiện tại khu vực này. Hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng bên cạnh làn đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT..
Một số xe máy quan sát thấy sự “thông thoáng” bên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT nên đã nhanh chóng di chuyển vào làn đường ưu tiên để nhanh chóng thoát khỏi điểm tắc.

Để tránh phải xếp hàng, cả những chiếc ô tô cũng “mượn tạm” làn đường này để di chuyển qua đoạn tắc./.

 

Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực