Hà Tĩnh: 55 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 05/05/2023 14:56
(ĐCSVN) – 55 tỷ đồng là số tiền tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi vận động các tổ chức xã hội hỗ trợ để xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất cho đối tượng người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh khởi công nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn  (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Trong những năm qua, các hoạt động “Vì người nghèo” và an sinh xã hội luôn được MTTQ các cấp tỉnh Hà Tĩnh quan tâm thực hiện, triển khai ngày càng sâu rộng, mang lại hiệu quả cao. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cấp ủy phối hợp với chính quyền và các đơn vị liên quan, kêu gọi, vận động số tiền hơn 55 tỷ đồng để tặng quà, xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế cho người nghèo.

Trong đó, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã vận động được hơn 75.700 suất quà trị giá trên 42,8 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo, tặng quà tết Nguyên đán Quý Mão cho người nghèo; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 198 căn nhà trị giá trên 11,7 tỷ đồng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ 365 hộ phát triển sản xuất với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Ngoài ra, các tổ chức thành viên cũng có nhiều giải pháp hiệu quả hỗ trợ đoàn viên, hội viên như: LĐLĐ tỉnh hỗ trợ hàng chục mái ấm công đoàn cho người lao động; Hội Nông dân tỉnh phối hợp thực hiện có hiệu quả “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”; Quỹ Phát triển phụ nữ Hà Tĩnh, Quỹ Hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực hướng về cơ sở, góp phần giúp hội viên, Nhân dân thoát nghèo, phát triển kinh tế.../.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực