Hà Tĩnh siết chặt quản lý người về từ các địa phương

Thứ tư, 04/08/2021 16:03
(ĐCSVN) - Để ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục duy trì, siết chặt quản lý người từ các vùng có dịch, người từ các tỉnh, thành phố và các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.
 Để ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục duy trì, siết chặt quản lý người từ các vùng có dịch (Ảnh: Quang Đạt)

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, tính từ ngày 10/7/2021 đến nay, đã có 57 người mắc COVID-19 khi từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng trở về trên địa bàn.

Điều đáng lo ngại, ngoài những ca bệnh được ghi nhận là công dân về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE 14 còn có những ca bệnh là người tự đi về từ các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thống kê, từ ngày 22/7 đến nay, tỉnh  Hà Tĩnh đã có 22 ca F0 là những người tự về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg bằng ô tô, xe máy.

Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ, song một số công dân tự đi về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg vẫn không tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo số liệu từ các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh, những ngày qua, trung bình mỗi ngày có khoảng từ 500-600 người tự về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg; riêng 2 ngày gần đây trên 1.000 người về. Nếu không nắm bắt, quản lý kịp thời, nếu có công dân không có ý thức tự giác trong phòng, chống dịch thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Để ngăn chặn dịch bùng phát trở lại, nhiệm vụ cấp bách hiện nay được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đặt ra cho các địa phương, đơn vị là tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn liên lạc, kêu gọi, vận động con em, người thân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tiếp tục ở lại địa bàn cư trú theo chỉ đạo của Chính phủ. Mặt khác, tiếp tục duy trì, siết chặt quản lý người từ các vùng có dịch COVID-19, người từ các tỉnh, thành phố về trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, để quản lý được người về từ các vùng có dịch COVID-19, ngoài các chốt kiểm soát người và phương tiện ở phía Bắc, phía Nam và phía Tây thì vai trò của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố, sự vào cuộc của đoàn thể chính trị là hết sức quan trọng. Ngoài ra, trong bối cảnh hiện nay, mỗi người dân, mỗi gia đình cần có ý thức tự giác trong khai báo y tế, chấp hành các quy định phòng, chống dịch để bảo vệ an toàn cho bản thân, người thân trong gia đình mình và góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực