Hàng vạn người trải nghiệm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Chủ nhật, 11/08/2024 20:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 11/8, thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (MRB) cho biết, trong 3 ngày chạy tàu thương mại, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên đến hơn 100.000 lượt khách. Theo đánh giá của người dân, công tác vận hành, quản lý bảo đảm an toàn và sự hài lòng cho hành khách.

Cụ thể, trong ngày đầu tiên vận hành (8/8), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã vận chuyển hơn 34.000 lượt hành khách, ngày thứ 2 vận chuyển hơn 52.000 lượt hành khách. Tới ngày thứ 3, số lượt hành khách tiếp tục tăng do là ngày nghỉ cuối tuần. Tuyến đường sắt đô thị được đánh giá là nhanh chóng, hiện đại và sẽ thu hút lượng khách lớn, đặc biệt là những người có nhu cầu đi học và đi làm. 

Theo đánh giá của người dân, công tác vận hành, quản lý bảo đảm an toàn và sự hài lòng cho hành khách. Từ sớm, tại các nhà ga, công tác vận hành được nhân viên nhà ga, lái tàu, nhân viên an ninh… thực hiện thuần thục. Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hóa.

Anh Lê Quang Thành ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Nghe tin tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đưa vào vận hành, tôi cùng bạn bè đã bố trí công việc để được trải nghiệm tuyến đường này. Tôi thấy phong cách phục vụ khá hiện đại, thuận tiện cho hành khách. Chất lượng tàu chạy êm, bảo đảm an toàn”.

 Nhiều hành khách trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. (Ảnh: Quỳnh An).

Được biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.

Tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm. Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em. Đặc biệt, nhà ga thiết kế theo không gian mở, hai bên nhà ga có cửa đón gió tự nhiên. Do đó, trên các nhà ga không sử dụng điều hòa.

Theo quyết định của HĐND thành phố Hà Nội, sau 15 ngày đầu chạy miễn phí, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ áp dụng chính sách giá vé tương tự tuyến Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, giá vé 8.000 đồng là thấp nhất và đi cả tuyến là 12.000 đồng, đi cả ngày không giới hạn số tuyến là 24.000 đồng. Giá vé phổ thông 200.000 đồng/tháng; học sinh, sinh viên 100.000 đồng/tháng; với tập thể từ 30 người mua trở lên, giá vé là 140.000 đồng.

Thành phố Hà Nội cũng thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên như trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật...

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực