Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ ba, 04/07/2017 15:43
Chủ trương xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng được tỉnh Gia Lai giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai từ tháng 10/2016. Đến hết tháng 6/2017, việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành.

Ảnh minh họa (Nguồn: qdnd.vn)

 

Theo đó, tỉnh đã hỗ trợ xây mới 680 căn nhà cho gia đình người có công với cách mạng; sửa chữa 541 căn, đạt 100% so với rà soát của tỉnh, tổng kinh phí gần 70 tỉ đồng. Trong đó, tổng kinh phí xây mới trên 50 tỉ đồng, từ nguồn kinh phí của tỉnh, các huyện vận động cũng như gia đình đóng góp. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trích từ quỹ An sinh xã hội 3 tỉ đồng, tham gia sửa chữa căn nhà bị hư hỏng. 

Công tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình người có công với cách mạng tại tỉnh Gia Lai nhận được sự đồng thuận tích cực của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016, có 15 nhà tài trợ cam kết ủng hộ 46,05 tỉ đồng cho chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Đến nay, 14 nhà tài trợ đã ủng hộ 28,85 tỉ đồng, số tiền còn lại sẽ được thực hiện trong thời gian tới. 

Để đảm bảo thực hiện đúng đối tượng, đúng nhu cầu thực tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong toàn tỉnh, các huyện, thị xã tiến hành rà soát hai lần đối với các đối tượng người có công, gia đình liệt sỹ khó khăn về nhà ở. Đơn vị chủ động liên hệ, kết nối nhà tài trợ, tiếp nhận kinh phí và phân bổ xuống các địa phương kịp thời…/. 

Dư Toán/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực