Hòa Bình: Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Cao Dương

Thứ ba, 26/01/2021 16:52
(ĐCSVN) - Ngày 26/1, tại tỉnh Hòa Bình, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tới thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách ở xã Cao Dương, huyện Lương Sơn.
 Đồng chí  Nguyễn Thị Minh Thuận, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Cao Dương.

Thay mặt tập thể cán bộ, công chức và người lao động ở các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Thị Minh Thuận, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ đã trao tặng 60 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng cho các hộ nghèo xã Cao Dương, huyện Lương Sơn. Giá trị món quà Tết tuy không lớn, nhưng chứa đựng sự chia sẻ, tương thân tương ái của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ dành cho các hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết Tân Sửu đầm ấm.

Thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14, ngày 17/12/2019 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sáp nhập hai xã Hợp Châu và Tân Thành, có tên là xã Cao Dương với tổng dân số là  3.907 hộ.

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện Lương Sơn sau sáp nhập, hiện nay xã Cao Dương còn 189 hộ nghèo và 175 hộ cận nghèo. Năm 2020, từ các chương trình, dự án, chính sách về giảm nghèo, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Lương Sơn nói chung và xã Cao Dương nói riêng đã được thụ hưởng nhiều nguồn đầu tư cơ sở hạ tầng, chính sách vay vốn tín dụng, hỗ trợ sản xuất để cải thiện cuộc sống. Trong đó, xã Cao Dương được đầu tư 465 triệu đồng từ các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và mô hình giảm nghèo bền vững thuộc Chương trình 135; có 3 hộ được hưởng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2020 theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ./.

Vương Hùng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực