Hơn 3.000 học sinh, sinh viên, người lao động tham gia “Ngày hội tuyển dụng, việc làm”

Thứ bảy, 14/10/2023 17:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày hội thu hút hơn 3.000 sinh viên học sinh, người lao động tham gia tìm việc làm trực tiếp tại 20 doanh nghiệp cùng hàng ngàn vị trí làm việc làm tại sàn giao dịch trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh.
 Nhiều sinh viên đăng ký tư vấn, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm 2023 (Ảnh: Bùi Tuấn)

Ngày 14/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng trường Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, tổ chức chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2023.

Ngày hội việc làm năm 2023 là một trong những hoạt động của Đoàn thanh niên đồng hành, hỗ trợ, đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên, người tìm việc đáp ứng nhu cầu xã hội. Đây còn là nơi cung cấp thông tin việc làm phù hợp, đa dạng ngành nghề đến với sinh viên, người tìm việc tại các doanh nghiệp; đồng thời kết nối việc làm, tổ chức cho các doanh nghiệp trong và ngoài khối phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp.

Ngày hội thu hút hơn 3.000 sinh viên học sinh, người lao động tham gia tìm việc làm trực tiếp tại 20 doanh nghiệp cùng hàng ngàn vị trí làm việc làm tại sàn giao dịch trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, người lao động, nhất là sinh viên vừa tốt nghiệp tiếp cận với thị trường lao động, việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn như: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu; du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Đến với Ngày hội, sinh viên và người tìm việc có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo; được trải nghiệm phỏng vấn thực tế tại các gian hàng tuyển dụng, nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những yêu cầu, điều kiện chuyên môn, kỹ năng phù hợp cùng các quyền lợi ở từng vị trí việc làm cụ thể; giúp sinh viên và người tìm việc xây dựng được định  hướng nghề nghiệp của bản thân cho tương lai. 
 
Tham gia Ngày hội, sinh viên, người tìm việc còn tham gia các hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm trực tiếp cho thanh niên, sinh viên và người lao động có nhu cầu làm việc trong nước cũng như ở nước ngoài (xuất khẩu lao động); hội thảo “Ứng dụng công nghệ số trong thị trường lao động” cùng các chương trình đố vui, rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn... Đây cũng là dịp để nhà trường nắm bắt kịp thời tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, ngành nghề mà doanh nghiệp đang cần, từ đó đào tạo lao động theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực