Lâm Đồng: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại lễ phát động Tháng nhân đạo

Thứ ba, 05/05/2020 21:10
(ĐCSVN) - Với thông điệp "Dù bạn là ai - Khi bạn cần chúng tôi có mặt", ngày 5/5, tại thành phố Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo và triển khai mô hình Chợ nhân đạo năm 2020 với sự tham gia của các nhà hảo tâm, các cấp Hội Chữ thập đỏ và nhân dân trong toàn tỉnh.
Đại diện các đơn vị  tài trợ trao tặng nhà tình thương và học bổng cho các hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Với thông điệp "Dù bạn là ai - Khi bạn cần chúng tôi có mặt", hoạt động khởi đầu của Tháng nhân đạo tại Lâm Đồng đã được các tình nguyện viên, những cán bộ Hội Chữ thập đỏ tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực. Đó là hỗ trợ cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân; tuyên truyền người dân tham gia hiến máu nhân đạo kết hợp lồng ghép với phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp để đáp ứng đủ máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân; hỗ trợ đời sống cho người dân như: lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu.

Ngay tại lễ phát động Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận từ các nhà tài trợ và Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong tỉnh hơn 3 tỷ đồng để triển khai các hoạt động nhân đạo.

Sau lễ phát động đã diễn ra phiên Chợ nhân đạo, với sự tham gia của 15 gian hàng đến từ các đơn vị. Ban tổ chức đã cấp 150 phiếu đổi hàng miễn phí trị giá 445 nghìn đồng/suất nhằm giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; trao 4 giếng nước trị giá 35 triệu đồng/giếng. Chương trình tiếp tục kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và được triển khai trên toàn tỉnh với chỉ tiêu hỗ trợ ít nhất 2.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, Tháng Nhân đạo đã thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh Lâm Đồng, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo nhất, khó khăn nhất. Giai đoạn 2018- 2019, toàn tỉnh đã vận động được hơn 9,2 tỉ đồng; trợ giúp hơn 29.200 lượt người dễ bị tổn thương, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Ngành chức năng đã vận động xây dựng 94 căn nhà Chữ thập đỏ; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho trên 22.200 lượt người; vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 14.400 đơn vị máu, vượt 160% chỉ tiêu kế hoạch đề ra./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực