Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Thứ hai, 06/05/2024 21:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 6/5, thông tin từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường cùng nhiều phụ huynh và một số nhà hảo tâm vừa ủng hộ số tiền gần 130 triệu đồng cho một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đại diện Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Đồng Tiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Đại diện Trường Tiểu học Lý Tự Trọng vừa trao tặng số tiền nói trên cho UBND phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để quản lý và thực hiện khảo sát, thiết kế, xây dựng nhà cho gia đình em Nguyễn Thành Đạt học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Được biết, gia đình em Nguyễn Thành Đạt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ ly hôn, không có nhà ở. Mẹ Đạt không có việc làm ổn định và đang đi làm xa. Hiện tại, Đạt và anh trai (học lớp 7) đang ở cùng bà ngoại trong một chiếc lán được dựng tạm trên đất của người quen.

Trước đây, bà ngoại Đạt thường đi bán than tổ ong cho các quán ăn. Song, gần đây bà bị liệt không đi lại được, phải nằm một chỗ. Cuộc sống của hai anh em Đạt lại càng thêm vất vả. Hiện nay, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong xóm cũng như các tổ chức từ thiện trên địa bàn đang quyên góp ủng hộ bà cháu Đạt để có tiền làm nhà.

 Căn lán tạm hiện là chỗ ở của bà cháu em Nguyễn Thành Đạt.

Biết được thông tin về hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình em Đỗ Thành Đạt, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã tổ chức vận động quyên góp hỗ trợ em Đạt. Chỉ sau thời gian ngắn, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường cùng nhiều phụ huynh và một số nhà hảo tâm đã tự nguyện ủng hộ được số tiền gần 130 triệu đồng. Toàn bộ số tiền nói trên đã được Trường Tiểu học Lý Tự Trọng bàn giao giao cho đại diện UBND phường Đồng Tiến quản lý để thực hiện khảo sát, thiết kế làm nhà cho gia đình em Đạt.

Đồng chí Lê Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến cho biết, Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Đồng Tiến đã tổ chức tiếp nhận số tiền và triển khai đo đạc, tư vấn, thiết kế để sớm xây dựng nhà ở cho gia đình cháu Nguyễn Thành Đạt. Dư luận địa phương đánh giá rất cao hoạt động vận động ủng hộ gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức. Số tiền quyên góp được không chỉ giúp gia đình em Đạt có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống mà còn thể hiện tấm lòng nhân hậu của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường cùng nhiều phụ huynh và một số nhà hảo tâm. Qua đó, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và truyền thống sẻ chia, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của con người Việt Nam; đồng thời, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách của các em học sinh trong toàn Trường./.

Tin, ảnh: Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực