Người dân Long An trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chủ nhật, 08/10/2023 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhân ngày “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Long An đã có hàng vạn người dân được tham gia các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Long An tổ chức.

Trong 2 ngày (7 và 8/10), Công an tỉnh Long An đã phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, qua hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được tổ chức đồng loạt ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Những kiến thức được truyền tải và trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy sẽ được mọi người vận dụng hiệu quả trong thực tế.

Qua 2 ngày tổ chức với 4 đợt tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có trên 1.400 người đến dự nghe tuyên truyền và trải nghiệm thực hành chữa cháy. Tham gia Chương trình là cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, tổ chức; chủ nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, massage; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp; chủ hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh; học sinh, sinh viên. Tại các địa điểm tổ chức Chương trình, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức pháp luật, biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.

Nhiều người dân được hướng dẫn trải nghiệm thực hành sử dụng vòi xịt nước chữa cháy. (Ảnh: Lê Đức)

Cùng với đó, người tham gia cũng được giới thiệu những trang bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện đại nhất; các mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng. Đặc biệt, người dân tham gia còn được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy hướng dẫn trải nghiệm, thực hành nhiều nội dung về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đó là các trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm và thoát nạn trong không gian hạn chế.

Bên cạnh đó, người tham gia còn được thực hành trải nghiệm kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ; leo dây không có dụng cụ hỗ trợ; thoát nạn sử dụng máy leo dây; sơ cứu ban đầu cho người bị nạn; cố định xương gãy; ga rô cầm máu; ép tim ngoài lồng ngực kết hợp với hô hấp nhân tạo; băng bó vết thương; cố định cổ.

Được biết, cùng với việc tổ chức tại khuôn viên Trụ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (trực thuộc Phòng) đóng ở các địa phương còn thực hiện tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở 5 điểm là thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc (mỗi địa điểm cũng tổ chức 2 ngày với 4 đợt. Mỗi đợt, tại một địa điểm có ít nhất 300 người dự).

Theo đó, trong 2 ngày vừa qua (7 và 8/10), ước tính toàn tỉnh Long An đã có khoảng 25.000 lượt người dự nghe tuyên truyền và trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực