Nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Thứ tư, 22/07/2020 08:42
(ĐCSVN) – Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), các địa phương trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, thương, bệnh binh.

*Ngày 21/7, tỉnh Bến Tre đã tổ chức các đoàn công tác do dại diện lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đến thăm, tặng quà 20 hộ gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh ở 4 xã: Hòa Nghĩa, Tân Thiềng, Vĩnh Thành, Phú Sơn huyện Chợ Lách.

 Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười trao quà cho hộ gia đình chính sách tại xã Vĩnh Thành. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Tại những nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến, hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng, thương, bệnh binh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo cuộc sống các hộ gia đình chính sách nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn; kịp thời, động viên các hộ gia đình chính sách khó khăn khắc phục, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đoàn đã tặng mỗi gia đình 1 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

*Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, năm 2020,  tỉnh Tiền Giang dành hơn 7,7 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho 42.429 các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn và tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức 13 đoàn đi thăm hỏi, tặng 100 phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công tại địa phương.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang đã tổ chức các chuyến tham quan tại Thủ đô Hà Nội, thăm nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc cho các đối tượng là người có công với cách mạng gồm người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; tổ chức Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.

*Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 21/7, tỉnh Bình Phước đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại 3 huyện Phú Riềng, Bù Đốp, Đồng Phú và thị xã Bình Long.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, các trưởng đoàn đã trao tặng cho mỗi gia đình chính sách tiêu biểu của huyện, thị xã 1 phần quà tri ân của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện đến các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh./.

Tường Vy (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực