Phong trào thắp sáng đường quê - việc làm nhỏ ý nghĩa lớn

Thứ sáu, 01/11/2013 18:25

Ngày 1/11, cả 40 hộ nghèo ở xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đều vui mừng đón nguồn điện thắp sáng bản làng từ chương trình lưới điện tình nghĩa, do Đoàn khối doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế phối hợp với Huyện đoàn Nam Đông tổ chức.

Mặc dù ở cách đường dây điện hạ thế 0,4 KV không xa nhưng lâu nay 40 hộ dân ở thôn 2 và 3 của xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông luôn chịu cảnh thiếu điện, rất khó khăn trong sản xuất và đời sống. Hưởng ứng chương trình lắp đặt điện chiếu sáng cho người nghèo, Đoàn khối doanh nghiệp, trực tiếp là Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực tỉnh đã nhận hỗ trợ hàng trăm ngày công và đầu tư gần 200 triệu đồng để thi công đường điện dài gần 1.000m, lắp đặt 16 cột điện, 14 công tơ để đưa điện phục vụ cuộc sống của bà con. Công trình được đưa vào sử dụng không chỉ là niềm vui lớn đối với những hộ nghèo của xã Thượng Quảng, mà còn góp phần thực hiện một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới là tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện cao.

Đây không phải là lần đầu tiên Đoàn khối doanh nghiệp phối hợp tổ chức lắp đặt điện chiếu sáng cho người nghèo trên địa bàn huyện Nam Đông. Trước đó, được sự hỗ trợ kinh phí của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, sự đóng góp ngày công của Đoàn Thanh niên xã Hương Giang, gần 2km đường dây đã hoàn thành để lắp hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường chính của các thôn.

Tại thôn An Xuân, xã Quảng An, huyện Quảng Điền, đoàn viên thanh niên tình nguyện của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã thi công và đưa vào sử dụng đường điện dài 1,5 km với 17 bóng chiếu sáng. Trưởng thôn An Xuân Hoàng Lời chia sẻ: Đường qua thôn An Xuân có nhiều đập tràn, mùa mưa bão không có ánh sáng nên rất khó khăn trong việc cứu hộ cứu nạn. Nay đã có điện bà con rất vui mừng, các cháu nhỏ đi học về muộn đã có đèn đường chiếu sáng.

Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế Nguyễn Chí Quang cho biết: Thắp sáng đường quê là nét mới trong hoạt động của tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế. Phong trào thể hiện tính năng động, sáng tạo, sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Mô hình này sẽ được nhân rộng ra các địa bàn khác trong toàn tỉnh vào thời gian tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực