Sáng sớm ngày 7/9, bão số 3 chỉ còn cách đất liền 200km

Thứ bảy, 07/09/2024 06:15
(ĐCSVN) - Bão số 3 chỉ còn cách đất liền 200km. Dự báo bây giờ là thời điểm bắt đầu mưa ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó cao điểm mưa xảy ra vào trưa và tối hôm nay (7/9).

Đêm 6/9, bão số 3 giảm hai cấp nhưng vẫn rất mạnh

Dự báo khoảng 16 giờ ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền

 
 Ảnh minh họa: Bích Liên

Sáng sớm ngày 7/9, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia đã chia sẻ với báo chí về tình hình cơn bão số 3.

Phóng viên (PV): Diễn biến của cơn bão số 3 tính đến sáng sớm ngày 7-9 như thế nào, thưa ông?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Sau khi vào vịnh Bắc Bộ, bão số 3 liên tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển 15-20km/h. Hiện nay chỉ còn cách đất liền khoảng 200km. Bão số 3 gây ra gió mạnh cấp 11, giật cấp 13 ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Ở đất liền khu vực Móng Cái, Cửa Ông (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

 Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia. Ảnh: BL

PV: Trong sáng và trưa nay tác động của bão số 3 tới các khu vực như thế nào?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Gió trên đất liền sẽ mạnh dần lên và mở rộng dần xuống phía Nam tỉnh Quảng Ninh, sau đó là các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định. Ngoài ra, sóng lớn ở khu vực vịnh Bắc Bộ duy trì liên tục từ giờ đến trưa hôm nay. Đối với các khu vực ven bờ cảnh báo mức dâng 0,5-2m, trong đó đặc biệt ở Quảng Ninh mức dâng cao nhất có thể đến 2m, cao điểm của thời gian xảy ra mức dâng trong sáng và trưa hôm nay.

PV: Mưa lớn và gió mạnh trên đất liền diễn biến như thế nào, thưa ông?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Về gió mạnh trong đất liền, sau khi gây gió mạnh cấp 6 ở Quảng Ninh thì trong sáng và trưa nay gió sẽ tiếp tục mạnh lên và mở rộng ra các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có cả Hà Nội.

Đối với mưa lớn, dự báo bây giờ là thời điểm bắt đầu mưa ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó cao điểm mưa xảy ra vào trưa và tối hôm nay. Đối với các tỉnh sâu trong đất liền mưa sẽ bắt đầu muộn hơn và kéo dài.

 Dự báo hướng di chuyển của cơn Bão số 3

PV: Lượng mưa ở khu vực phía Đông Bắc Bộ ở mức nào, thưa ông?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Lượng mưa đối với khu vực phía Đông Bắc Bộ phổ biến 100-350mm, trong đó sáng và trưa nay nhiều nơi có thể lượng mưa 100-150mm.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực