Sửa chữa nhà dân bị ảnh hưởng bởi vụ máy bay quân sự rơi

Thứ sáu, 12/01/2024 15:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 12/1, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) đã có mặt tại khu phố Bình Minh (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để sửa chữa nhà cửa, khắc phục sự cố liên quan vụ rơi máy bay Su22 trong quá trình bay huấn luyện.

Cụ thể, tại một số ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ việc, lực lượng cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 372 đã tiến hành lợp ngói và mái tôn mới. Với 3 căn phòng bị sập của hộ ông Nguyễn Thanh Chính, lực lượng bộ đội đã lợp lại toàn bộ ngói, đổ mới một dầm xung quanh mái nhà cho gia đình. Những căn phòng bị ảnh hưởng cũng được Sư đoàn xây mới hoàn toàn.

 Bộ đội vận chuyển ngói vỡ ra ngoài trước khi tiến hành lợp ngói mới cho người dân. (Ảnh: Hoài Văn).

Bên cạnh việc nhanh chóng khắc phục những nhà bị hư hại, Sư đoàn 372 cũng đền bù thiệt hại về hoa màu, cây cối bị hư hại trong vườn nhà của người dân. Dự kiến, việc lợp mái, xây dựng... sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân đón tết.

Trước đó, như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 11 giờ 10 ngày 9/1, một máy bay chiến đấu rơi vào khu vực khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc. Máy bay rơi là loại máy bay quân sự Su22 của Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân). Phi công nhảy dù xuống đất an toàn. Mảnh vỡ của máy bay Su22 khi rơi xuống khu vực khối phố Bình Ninh đã va nhẹ vào một số nhà dân làm hư hỏng, tốc mái, 1 người bị thương. Sóng xung kích của vụ nổ khiến nhà cửa rung lắc, cây cối ngã đổ. Sau đó, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Trung đoàn 929 kiểm tra, thống kê thiệt hại và xây dựng phương án hỗ trợ khắc phục./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực