Tạo công ăn việc làm, hướng nghiệp, đào tạo nghề giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 09/03/2024 21:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị các cấp Hội Phụ nữ của Thành phố cũng như các đơn vị liên quan chung tay để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thường xuyên, liên tục tạo công ăn việc làm, hướng nghiệp, đào tạo nghề giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 9/3, tại tỉnh Thanh Hóa, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024; gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt Thành phố Hà Nội và giao lưu với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố;  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

 Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ chủ chốt TP Hà Nội nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Năm 2023, theo báo cáo, Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý 76 vụ việc về bạo lực giới, bạo lực gia đình, trong đó 72 vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, chiếm tỷ lệ 94,74%. 100% nạn nhân bị bạo lực giới, bạo lực gia đình được tư vấn, can thiệp, hỗ trợ. Tỷ lệ người gây bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được Trung tâm trực tiếp tham vấn hoặc tư vấn cho chính quyền địa phương làm việc với người gây bạo lực đạt 96%.

Hội LHPN Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị tọa đàm, khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh tại Hoàn Kiếm với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; tổ chức đoàn công tác nghiên cứu mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại tỉnh Quảng Ninh; ra mắt mô hình "Tổ dân phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em", 02 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em"...; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bình đẳng giới...

Để thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, đầu tư nguồn lực, xã hội hóa nguồn lực, quan tâm tới trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, cán bộ làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ ở cấp huyện, cấp xã có sự thay đổi, luân chuyển nhiều, đặc biệt ở cấp cơ sở cán bộ kiêm nhiệm quá nhiều công việc, mặc dù đã có nhiều cố gắng song phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác tham mưu, tổ chức thực hiện. Kinh phí chi cho công tác bình đẳng giới tuy đã được quan tâm, bố trí nhưng ở một số địa phương, đơn vị, đặc biệt cấp phường, xã vẫn còn ở mức thấp chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí 120 triệu đồng cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định, với sự quan tâm của các cấp chính quyền Thành phố thời gian qua, phụ nữ Thủ đô không ngừng phát triển, khẳng định vai trò và vị thế, có đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó lực lượng nữ trí thức và nữ lãnh đạo, quản lý luôn là lực lượng tiên phong đi đầu.

“Tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo các cấp của Thành phố ngày càng tăng. Trong đó, tỷ lệ nữ tham gia Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chiếm 25%. Các nữ lãnh đạo, quản lý các cấp không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo, cán bộ và quần chúng nhân dân tín nhiệm”, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn nói và đề nghị các cấp Hội Phụ nữ của thành phố cũng như các đơn vị liên quan chung tay để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không mang tính hình thức. Đó là thường xuyên, liên tục tạo công ăn việc làm, hướng nghiệp, đào tạo nghề giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là hỗ trợ các trẻ em gái.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố Hà Nội trao tặng quà và biển trưng kinh phí 120 triệu đồng cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Thanh Hóa. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Thành phố cũng trao tặng xe đạp cho 10 trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của huyện Thọ Xuân./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực