Thêm 2 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

Thứ ba, 23/07/2024 14:30
(ĐCSVN) - Sáng ngày 23/7, Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 2 quần chúng học sinh và 1 đồng chí giáo viên.

Cả hai học sinh đều là những đoàn viên ưu tú, đạt nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện và năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua.

Đồng chí Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (thứ 5 từ phải sang) và đồng chí Phùng Đức Hữu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy (thứ 4 từ trái sang) trao Quyết định và chúc mừng các đảng viên trẻ. Ảnh: TH.  

Cụ thể, học sinh Nguyễn Tùng Nguyên (lớp 12 Địa), Chi bộ Văn - Lịch sử - Thư viện là Bí thư Chi đoàn 12 Địa, Trưởng khối chuyên Địa năm 2023. Em đạt nhiều giải thưởng như: Giải nhì Cuộc thi HS,SV với ý tưởng khởi nghiệp cấp Quốc gia năm 2023, đạt giải Khuyến khích Cuộc thi viết thư UPU cấp Quốc gia năm học 2019-2020, Giải Ba Kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý TP Hà nội năm học 2020-2021; Giải Ba bóng bàn cấp thành phố năm học 2019-2020…

Còn học sinh Nguyễn Trúc Vân (lớp 12 Pháp 1), Chi bộ Ngoại ngữ - Sinh thể là học sinh giỏi các năm học THPT, không chỉ nỗ lực học tập mà em còn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện như chiến dịch Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi; tham gia các hoạt động thiện nguyện ...

 Trong buổi lễ, hai Đảng viên trẻ đã xúc động đọc lời tuyên thệ trước Đảng kỳ, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Đảng và nhân dân, thể hiện quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị.

Đảng viên trẻ Nguyễn Trúc Vân (lớp 12 Pháp 1), Chi bộ Ngoại ngữ - Sinh thể tuyên thệ dưới cờ Đảng. Ảnh: TH. 

Trước đó, các đảng viên trẻ cùng các đại biểu, thầy cô đã cùng nhau xem bộ Phim tư liệu kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ do các Đoàn viên trong Ban chấp hành Đoàn trường thực hiện, như một lời tri ân của thế hệ trẻ, được sống trong nền độc lập tự do, hòa bình của dân tộc kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ kết nạp đảng viên đợt này tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng đối với công tác phát triển Đảng trong học sinh của nhà trường, góp phần thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh và nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Đảng ủy nhà trường trong việc triển khai kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên tuổi 18.

Năm 2024, Đảng bộ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức các phong trào thi đua ý nghĩa như: Phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, một số hoạt động thiện nguyện của các đoàn viên, các hoạt động tri ân, báo công dâng Bác; tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” do học sinh sáng tạo và triển khai tổ chức với nhiều hình thức sáng tạo như triển lãm tranh, ảnh, sân khấu hóa, trình diễn văn nghệ…; đồng thời tích cực bồi dưỡng, giáo dục học sinh, giúp đỡ các quần chúng ưu tú thấm nhuần mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng; góp phần tăng cường “sức trẻ” cho hàng ngũ Đảng viên.

Từ năm 2022 đến nay, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã kết nạp 18 học sinh ưu tú vào Đảng./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực