Thêm những ngôi nhà ấm tình đoàn kết cho hộ nghèo ở Hà Giang

Thứ sáu, 02/06/2023 09:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang đã tích cực kết nối với nhà hảo tâm để xây nhà cho hộ nghèo ở những địa bàn đặc biệt khó khăn. Việc làm này đã góp phần xây dựng thái độ, tinh thần làm việc vì Nhân dân phục vụ trong lực lượng QLTT.
Cục trưởng Cục QLTT Hà Giang, ông Vũ Quốc Khánh trao tượng trưng tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Lý Kháy Củi, thôn Chiến Phố Hạ, xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì (ảnh: QLTT Hà Giang cung cấp)

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở là một sáng kiến của Tỉnh uỷ Hà Giang, được triển khai thực hiện trong 3 năm từ 7/2019 - 7/2022. Chương trình này hỗ trợ xây dựng nhà ở với định mức 60 triệu đồng/nhà và 100% kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Chương trình đã kết thúc sau 3 năm tổ chức thực hiện, nhưng vì là tỉnh nghèo nên Hà Giang vẫn còn nhiều hộ gặp khó khăn, cần tiếp tục được hỗ trợ cả về kinh tế và nhà ở. Trên tinh thần đó, dù trên danh nghĩa chương trình đã kết thúc, nhưng Cục QLTT Hà Giang vẫn tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, ngay trong tháng 6 và tháng 7/2023, có ít nhất 02 ngôi nhà được hoàn thành trao cho hộ nghèo sinh sống tại địa bàn đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Hai hộ gia đình được nhận nhà dịp này là ông Lý Kháy Củi, ở thôn Chiến Phố Hạ, xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì và hộ ông Sùng Mí Già, ở xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Mỗi ngôi nhà có trị giá 60 triêu đồng, được xây dựng theo nguyện vọng của người dân, đảm bảo chất lượng, phù hợp với kiến trúc nhà ở truyền thống của đồng bào.

Phấn khởi nhìn ngôi nhà mới đang dần hình thành nên từ tấm lòng nhân ái của cán bộ Cục QLTT Hà Giang và sự hảo tâm của nhà tài trợ, ông Sùng Mí Già xúc động cảm ơn chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh uỷ Hà Giang trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, hộ nghèo. Ngôi nhà mới được xây dựng nên sẽ giúp gia đình ông thoát cảnh dột nát, để yên tâm ổn định cuộc sống.  

Về phía Cục QLTT Hà Giang, Cục trưởng Vũ Quốc Khánh tâm sự, mỗi cán bộ trong lực lượng đều thấu rõ, để phát triển trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn xác định nội lực là quyết định, ngoại lực là quan trọng. Trách nhiệm của lực lượng QLTT Hà Giang là phải cụ thể hoá chủ trương đó của tỉnh. Cục đã tích cực tìm kiếm, vận động tài trợ nguồn lực để chung tay, góp sức cải thiện tình trạng nhà ở cho người nghèo, người có công, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Mặt khác, thông qua việc làm này còn góp phần xây dựng thái độ, tinh thần làm việc vì nhân dân phục vụ trong lực lượng QLTT; phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc./.

Phương Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực