Tô đẹp thêm phẩm chất, hình ảnh con người Việt Nam trung thực, mến khách

Thứ sáu, 11/10/2024 20:58
(ĐCSVN) – Trách nhiệm, trung thực, nhiệt tình, nhiều nhân viên đường sắt, hàng không đã trả lại tài sản, giấy tờ cho các hành khách bỏ quên. Đây thực sự là những việc làm đáng trân trọng; tô đẹp thêm phẩm chất, hình ảnh con người Việt Nam trung thực, mến khách trong mắt du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Sáng 11/10, một nam hành khách từ Hàn Quốc trở về đã được hai nhân viên an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội) giúp đỡ nhận lại chiếc balô bỏ quên. Trước đó, vào lúc 23 giờ 45 phút đêm 10/10, trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực công cộng, sảnh đến Nhà ga hành khách T2, anh Nguyễn Thanh Bình, nhân viên Đội An ninh sân đỗ ôtô, và anh Nguyễn Thành Tín, Đội An ninh cơ động, đã phát hiện 1 chiếc balô màu đen tại cột 14, sảnh A2, tầng 1.

 Anh Nguyễn Thanh Bình trao trả chiếc balô cho chủ nhân. (Ảnh: Phan Công).

Các anh đã nhanh chóng xử lý theo quy trình, kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu an ninh và bàn giao về Đội. Qua kiểm tra, bên trong chiếc balô có chứa 15.075 USD cùng nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Đ.V.S..

Hành khách Đ.V.S. sau khi rời sân bay di chuyển về gần đến Hà Nội đã phát hiện ra mình bỏ quên balô và lập tức quay lại sân bay tìm kiếm. Anh S. được các nhân viên hướng dẫn về phòng trực Đội An ninh cơ động để xác minh. Sau đó, anh Đ.V.S. đã vui mừng ký nhận lại toàn bộ tài sản của mình.

* Cũng trong ngày 11/10, thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tổ tiếp viên trên chuyến tàu SP4 (lộ trình Hà Nội - Lào Cai) vừa trao trả cho nữ du khách Đài Loan (Trung Quốc) nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng.

Cụ thể trước đó vào tối 10/10, khi tàu SP4 (lộ trình Hà Nội - Lào Cai) đến khu gian Phố Lu - Cầu Nhò, nhân viên Lương Ngọc Đức đã phát hiện một chiếc ví màu xanh hành khách để quên trong lúc dọn dẹp vệ sinh. Anh Đức đã báo cáo sự việc cho trưởng tàu.

Biên bản bàn giao tài sản cho hành khách để quên trên tàu SP4. (Ảnh: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam). 

Nhận được tin báo, Trưởng tàu Phạm Thành Hòa cùng bảo vệ tàu đã có mặt tại toa tàu và tiến hành lập biên bản, kiểm kê tài sản. Kết quả kiểm tra cho thấy, trong ví có 25 tờ ngoại tệ, 44 tờ tiền VNĐ mệnh giá 200.000 và hộ chiếu Đài Loan (Trung Quốc) mang tên Chei Hui Mei. Tổng giá trị tài sản khoảng 28 triệu đồng.

Sau đó, Trưởng tàu và nhân viên phụ trách toa xe đã đi từng buồng để tìm chủ nhân của chiếc ví và trao trả lại đầy đủ trước sự chứng kiến của các hành khách cùng buồng. Nữ du khách vui mừng và cảm kích khi nhận lại được tài sản và hộ chiếu.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, đã có hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và nhân viên hàng không Nội Bài nhặt được và trả lại tài sản cho hành khách với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Đó không chỉ là những việc làm đáng trân trọng mà còn có ý nghĩa tô đẹp thêm phẩm chất, hình ảnh con người Việt Nam trung thực, nhiệt tình, mến khách./.

Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực