Tổng Công ty Điện lực miền Trung nỗ lực đầu tư phát triển điện khu vực nông thôn

Thứ năm, 19/06/2014 08:17

 

Công nhân EVNCPC hạ lưới điện đưa điện về nông thôn

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tính đến nay trên địa bàn quản lý của EVNCPC, đã có 115/116 huyện (chiếm 99,13%), 1.539/1.544 xã (chiếm 99,67%) và 2.366.778/2.406.052 hộ dân (chiếm 98,37%) khu vực nông thôn đã có điện.

Đây là kết quả nỗ lực rất lớn mà thời gian quan EVNCPC đã thực hiện trong điều kiện nền kinh tế và hoạt động sản xuất ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt.

Theo ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNCPC, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên EVNCPC thời gian qua đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và an ninh chính trị trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên mà đơn vị phụ trách, trong đó, tập trung đưa điện về nông thôn là một ưu tiên của Tổng Công ty.

Để tiếp tục nâng cấp và mở rộng lưới điện cho khu vực nông thôn trên địa bàn quản lý, hiện EVNCPC đang tiếp tục tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư có lãi suất phù hợp nhằm đảm bảo cân đối đủ vốn cho nhu cầu đầu tư tối thiểu để đảm bảo cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong khu vực./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực