TP Hồ Chí Minh 15.000 người tham gia đi bộ từ thiện hỗ trợ người nghèo

Chủ nhật, 19/01/2020 14:38
(ĐCSVN) - Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 đã vận động, quyên góp được 3,15 tỷ đồng từ Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh và các doanh nghiệp, cá nhân.
leftcenterrightdel
 Hàng ngàn người háo hức tham gia đi bộ trên quãng đường dài hơn 3 km. (Ảnh: BTC)

Ngày 18/1, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 – 2020 với thông điệp “Bước chân chia sẻ”. Chươn trình do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè tổ chức Chương trình đã thu hút hơn 15.000 người tham gia Đi bộ.

Đây là sự kiện cộng đồng thường niên vừa khuyến khích tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân về. Qua 14 lần tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 197 ngàn lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 32 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Điểm mới của chương trình là xem kẽ tổ chức các tiết mục biểu diễn sôi nổi như thể dục cổ động, múa Lân, trống hội… diễn ra trong suốt lộ trình đi bộ đã mang đến sự hứng khởi, không khí sôi động và tràn đầy năng lượng cho người tham gia đi bộ.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 đã vận động, quyên góp được 3,15 tỷ đồng từ Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh và các doanh nghiệp, cá nhân.

Tổng số tiền từ thiện 3,15 tỷ đồng được phân bổ về Quỹ Vì Người nghèo Quận 7 (820 triệu đồng), Quỹ Vì Người nghèo Quận 8 (580 triệu đồng), Quỹ Vì Người nghèo Huyện Nhà Bè (900 triệu đồng), Quỹ Vì Người nghèo Huyện Bình Chánh (480 triệu đồng), Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TPHCM (150 triệu đồng), Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao TPHCM thuộc Sở Văn hóa & Thể thao TPHCM (70 triệu đồng), các đơn vị khác như phường Tân Phú, phường Tân Phong, xã Phước Kiển (150 triệu đồng).

Bà Huỳnh Thị Út, Ủy viên thường trực UBNMTTQ VN huyện Bình Chánh chia sẻ, Thông qua nguồn kinh phí này, Quỹ Vì người nghèo của huyện đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo đời sống cho người nghèo như trao tặng quà tết, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương; hỗ trợ phương tiện sinh kế như: máy may, xe máy, xe nước mía... giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực