Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu khởi nghiệp, lập nghiệp - Khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương

Thứ bảy, 30/12/2023 09:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đó là chủ đề của Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức vào chiều 29/12. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 350 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng
đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. (Ảnh: Thùy Dương) 

Chiều ngày 29/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu khởi nghiệp, lập nghiệp - Khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương”. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 350 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ với đoàn viên thanh niên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; đồng thời giải đáp những thắc mắc của thanh niên về các nhóm vấn đề như: Công tác hỗ trợ phát triển kinh tế, hỗ trợ vốn cho thanh niên; Công tác định hướng, kết nối tạo việc làm cho Thanh niên; Công tác hướng nghiệp cho học sinh; Công tác hỗ trợ sinh viên trong học tập, phát triển kỹ năng mềm, tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành việc học; Chính sách hỗ trợ thanh niên đặc thù: thanh niên công nhân, thanh niên là bộ đội xuất ngũ…

Kết thúc Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những câu hỏi được nêu tại buổi đối thoại và cho biết lãnh đạo tỉnh sẽ ghi nhận, xem xét những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của các đoàn viên, thanh niên. Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và mọi lực lượng xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa đối với công tác Đoàn của tỉnh để thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt là dành cho tuổi trẻ những điều kiện thuận lợi để có cơ hội lập thân, lập nghiệp nhằm thực hiện chiến lược phát triển thanh niên, thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ là phát triển bền vững.

Đối với tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ giao trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả trong quá trình triển khai các phong trào; tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống, truyền thống văn hóa cho thanh niên; tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên cống hiến, phấn đấu, tự rèn luyện; củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên; nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ đoàn…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực