Yên Bái thực hiện chuyển đổi số "Toàn dân, toàn diện”

Thứ bảy, 12/10/2024 21:54
(ĐCSVN) – Thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục khuyến khích người dân chủ động học tập, nâng cao kiến thức về chuyển đổi số; hỗ trợ tối đa để người dân ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số phục vụ phát triển kinh tế và cuộc sống. Cùng với đó, ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng số, công nghệ số, nhất là các công nghệ mới, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công việc và các ngành, nghề, các hoạt động kinh tế - xã hội.
Ngày 12/10, tại điểm cầu Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các đại biểu tham dự Chương trình chào mừng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 2024 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì (Ảnh: Thanh Chi)

 Yên Bái xác định, chuyển đổi số là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sự hài lòng và hạnh phúc của người dân địa phương; coi chuyển đổi số là cơ hội để Yên Bái có thể rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Từ nhận thức đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái đã và đang quyết tâm thực hiện chuyển đổi số "Toàn dân, toàn diện”.

Hạ tầng chuyển đổi số được quan tâm đầu tư, hoàn thiện. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp viễn thông đã và đang nỗ lực cao độ tập trung khôi phục nhanh chóng hạ tầng viễn thông bị hư hỏng do bão số 3. Chính quyền số được triển khai rộng khắp, góp phần cải thiện hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kinh tế số từng bước phát triển, đóng góp ngày càng quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Xã hội số được hình thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin, dịch vụ và tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội. Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở nhiều địa phương đã phát huy vai trò là cánh tay nối dài của các cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo chuyển đổi số các cấp, đặc biệt là tham gia các chương trình, chiến dịch "Phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân”.

Đặc biệt trong thời gian qua đã có nhiều ứng dụng công nghệ số được tổ chức, cá nhân ứng dụng phục vụ phòng chống, khắc phục hậu quả của bão số 3.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động", trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã diễn ra các hoạt động tiêu biểu như: tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2024 phù hợp với chủ đề của năm; phát động tổ chức Chiến dịch "Phổ cập các nền tảng, công nghệ số thiết yếu đến người dân”; tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin, bảo vệ thông tin cá nhân, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng tỉnh Yên Bái năm 2024”; phát động phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức học điều khiển trí tuệ nhân tạo phục vụ công việc”; tổ chức Chiến dịch truyền thông "Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng”… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, sự tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục khuyến khích người dân chủ động học tập, nâng cao kiến thức về chuyển đổi số; hỗ trợ tối đa để người dân ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số phục vụ phát triển kinh tế và cuộc sống. Cùng với đó, ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng số, công nghệ số, nhất là các công nghệ mới, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công việc và các ngành, nghề, các hoạt động kinh tế - xã hội; thực hiện kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; hoàn thiện các cơ sở dữ liệu dùng chung, cơ sở dữ liệu mở của tỉnh…/.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực