Sơn La: Chuẩn bị Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thứ bảy, 16/10/2021 17:36
(ĐCSVN) – Cho đến nay, các huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy Sơn La đã hoàn tất việc tổ chức việc chọn lựa thí sinh để chuẩn bị cho Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Ngoài hai huyện Phù Yên, Yên Châu không tổ chức Hội thi, mà chọn cử thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh, thì huyện Vân Hồ là huyện cuối cùng trong tỉnh Sơn La tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Huyện ủy Vân Hồ trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia Hội thi  (Ảnh: Mạnh Hùng)

Trong 2 ngày (14-15/10), có 17 báo cáo viên, tuyên truyền viên tiêu biểu, đại diện cho 28 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy Vân Hồ đã tham gia Hội thi. Các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Soạn đề cương thuyết trình; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các thí sinh chuẩn bị đề cương thuyết trình có hình thức trình bày khoa học, nhiều đề cương đã phân tích, làm rõ nội dung trọng tâm, phần xây dựng kế hoạch thực hiện có mục tiêu rõ ràng, có nhiều số liệu minh chứng. Nhiều thí sinh có phong cách thuyết trình tự tin, sử dụng linh hoạt các phương pháp thuyết trình kết hợp giữa nghe và quan sát, biết khơi gợi những vấn đề thu hút sự chú ý của người nghe. Phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh đã cơ bản trả lời đúng trọng tâm, nắm vững nội dung của các nghị quyết, có nghiên cứu mở rộng, cập nhật kịp thời văn bản mới liên quan đến chuyên môn và liên hệ với chức trách, nhiệm vụ của cá nhân… Ban Tổ chức đã chọn được các thí sinh tiêu biểu nhất để trao giải.

Trước đó, tính đến ngày 12/10 – trước thời điểm huyện Vân Hồ tổ chức Hội thi, có có 14/17 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện năm 2021 với 422 thí sinh tham gia (huyện Phù Yên, Yên Châu không tổ chức Hội thi, chọn cử thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh; huyện Vân Hồ lùi thời gian thi vào ngày 14-15/10). Kết quả, Hội thi cấp huyện và tương đương có 82 thí sinh đạt loại giỏi; 229 thí sinh đạt loại khá; 66 thí sinh đạt loại trung bình; đã trao 14 giải nhất, 31 giải nhì, 47 giải ba, 82 giải khuyến khích, 20 giải chuyên đề xuất sắc.

Ngày 13/10, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã chủ trì Cuộc họp với Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký Hội thi. Các đại biểu dự cuộc họp đã thảo luận vào dự thảo Thông báo phân công nhiệm vụ thành viên; dự thảo quy chế Hội thi; quy định cách thức chấm điểm; gợi ý đề cương thuyết trình; bộ câu hỏi đề thi… của Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Dự kiến Hội thi được tổ chức vào ngày 4-5/11, tại Hội trường Tỉnh ủy.

Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị các thành viên Ban Tổ chức hoàn thiện các nội dung, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công. Yêu cầu các thành viên bám sát kế hoạch, nội dung, nhiệm vụ để tổ chức Hội thi chu đáo, khoa học, nghiêm túc, tránh hình thức. Thực hiện tốt việc tuyên truyền trước, trong và sau khi kết thúc Hội thi với nhiều hình thức phù hợp, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực