Bạc Liêu cần xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Thứ tư, 25/10/2023 22:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Tỉnh ủy Bạc Liêu tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, thực hiện hiệu quả các kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng lực, sáng tạo. Tỉnh cần cụ thể hóa chủ trương, có phương án tổ chức, đồng bộ các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
 Đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 25/10, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về một số nội dung triển khai thực hiện từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay tại tỉnh Bạc Liêu.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thiều cho biết, từ sau Đại hội XIII của Đảng, Tỉnh ủy Bạc Liêu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm, hiệu quả việc triển khai, quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã ban hành 13 nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương thành 61 chương trình, 83 kế hoạch, 21 chỉ thị, 5 đề án, 32 quy định và nhiều văn bản khác để lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực.

Việc triển khai quán triệt và cụ thể hóa tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy đã được các cấp ủy, các ngành lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; thông qua đó, đã tạo được sự thống nhất cao về tư tưởng, nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân.

 Các thành viên đoàn công tác cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến triển khai thực hiện các nhiệm vụ từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay trên địa bàn

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”” gắn với “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Do đó, dù không đạt được những mục tiêu đặt ra đầu nhiệm kỳ, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn ở nhóm dẫn đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong nhiều năm. Tuy nhiên, Bạc Liêu vẫn còn nhiều khó khăn, cần trung ương quan tâm nhiều hơn, nhất là giúp tỉnh tháo gỡ điểm nghẽn "bốn không" (không cao tốc, không sân bay, không cảng biển, không đường sắt).

Đối với công tác tuyên giáo, Tỉnh ủy và các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác triển khai, quán triệt và tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉn. Công tác nắm bắt dư luận xã hội được triển khai hiệu quả. Qua đó, thông tin dư luận xã hội được phản ánh kịp thời, đầy đủ, chất lượng thông tin ngày càng sâu hơn. Đối với lĩnh vực truyền thông, các cấp ủy đảng, chính quyền luôn có tiếng nói chung, thẳng thắn, không né tránh để tháo gỡ nhiều vấn đề nổi cộm, nhạy cảm.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan tới các lĩnh vực như: Khoa học - công nghệ, văn hóa - nghệ thuật, báo chí - xuất bản, phát triển du lịch... Công tác tăng cường học tập và làm theo gương Bác; Công tác nghiên cứu lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn; cơ chế phối hợp thông tin tuyên truyền với các cơ quan báo chí.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương kết luận tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Thủy đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy Bạc Liêu trong công tác triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương gắn với đặc điểm tình hình thực tế của tỉnh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua; triển khai hiệu quả, có những cách làm hay, mới ở hầu hết các lĩnh vực tuyên giáo.

Đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Tỉnh ủy Bạc Liêu tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, thực hiện hiệu quả các kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng lực, sáng tạo và tỉnh cần cụ thể hóa chủ trương, có phương án tổ chức, đồng bộ các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, cần chú trọng thực hiện tốt công tác dự báo trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, chuyển tải đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, bảo đảm sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong xây dựng, phát triển văn hóa từ tỉnh đến cơ sở…

Đẩy mạnh triển khai hiệu quả thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục quan tâm thực hiện Kế hoạch số 03 của Bộ Chính trị về thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực