Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương:Nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tạo sự đồng thuận thực hiện thành công các mục tiêu đề ra

Thứ ba, 27/07/2021 19:38
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu từ tháng 8, định kỳ 1 lần/tháng, Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy. Chủ động báo cáo, tham mưu kịp thời, trực tiếp với Thường trực Tỉnh ủy để xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh, đột xuất.
Hình ảnh tại buổi làm việc. 

Chiều 27/7, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; kế hoạch của Ủy ban MTTQ tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; các giải pháp, đề xuất nâng cao chất lượng hoạt động công tác mặt trận.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh, các uỷ viên cùng dự buổi làm việc.

Theo Chủ tịch MTTQ tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ đã tham mưu tổ chức 2 đợt vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ nguồn lực phòng chống COVID- 19 và ủng hộ mua vắc- xin tiêm phòng COVID; Tham mưu Tỉnh ủy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; Tham mưu giới thiệu nhân sự, trình kỳ họp thứ nhất HĐND Tỉnh khoá XVII để bầu Ban Hội thẩm Toà án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026…

MTTQ chủ động và phối hợp tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Thường xuyên nắm bắt tình hình và tập hợp, phản ánh ý kiến của nhân dân đến các cơ quan Đảng, Nhà nước theo định kỳ; tổng hợp tình hình tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân phản ánh tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các ngành liên quan nắm bắt tình hình các tôn giáo trên địa bàn, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự và các nội dung để tổ chức Đại hội Phật giáo cấp huyện.; giữ mối liên hệ thường xuyên với các chức sắc tôn giáo để nắm tình, hình tâm tư nguyện vọng của bà con có đạo, vận động các chức sắc, tín đồ các tôn giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID trên địa bàn.

Từ cuộc vận động quỹ "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19", tính đến ngày 26/5, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của hơn 1.000 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền ủng hộ là gần 93 tỷ đồng và khối lượng lớn nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế phòng dịch.

Đến ngày 26/7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của có 375 cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và MTTQ cấp huyện chuyển về với tổng số tiền là hơn 107 tỷ đồng ủng hộ tiền mua vắc- xin phòng dịch COVID-19.

Cũng trong thời gian qua, MTTQ đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; duy trì hiệu quả hoạt động hỗ trợ người nghèo và công tác cứu trợ. 6 tháng đầu năm 2021, MTTQ các cấp đã huy động nguồn lực, hỗ trợ xây mới 61 ngôi, sửa chữa 8 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ đột xuất cho các hộ nghèo với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Nhân dịp Tết Tân Sửu- 2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã chủ trì phối hợp tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người- 10 năm lan tỏa yêu thương”, tại chương trình, đã huy động 38,9 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của MTTQ các cấp trong thời gian qua trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là trong công tác phòng, chống COVID-19 thời gian gần đây.

Khẳng định những kết quả đạt được, song, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, sáng tạo, hiệu quả. Cần xây dựng chương trình phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan tuyên truyền để vận động, tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm cho mỗi người dân hiểu được mục tiêu, khát vọng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ này. Các cuộc vận động, phong trào thi đua phải gắn với lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, gắn với thực tiễn của địa phương, phải tạo ra chuyển biến căn bản, đột phá, nâng cao hơn nữa vị thế của MTTQ.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu từ tháng 8, định kỳ 1 lần/tháng, Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể để báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy. Chủ động báo cáo, tham mưu kịp thời, trực tiếp với Thường trực Tỉnh ủy để xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh, đột xuất. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến thực chất của nhân dân ngay trước Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm nay. Phải để đại biểu HĐND đến với cử tri, không nhất thiết phải tổ chức theo hình thức hội nghị. MTTQ phải theo đuổi đến cùng, giám sát công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau khi HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu MTTQ các cấp bám sát các nhiệm vụ chính trị, hướng các phong trào, cuộc vận động vào các khâu đột phá theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của các địa phương. Trước mắt, MTTQ các cấp phải vào cuộc ngay từ đầu, tập trung cao cho công tác chống dịch, giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình lớn, trọng điểm. Nâng cao chất lượng giám sát; thực hiện giám sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, góp phần cải thiện môi trường đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất về chương trình giám sát chung hằng năm để tránh trùng lặp. Hằng năm, Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn, xây dựng chương trình dự kiến phản biện các văn bản quy phạm pháp luật ở một số lĩnh vực có ảnh hưởng, tác động đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục đổi mới công tác mặt trận theo hướng ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số tới từng thôn xóm, khu dân cư. Tiếp tục thực hiện lồng ghép các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; thực hiện tốt Chương trình hành động của MTTQ thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII của tỉnh.../.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực