Công cuộc Đổi mới theo định hướng XHCN đã mang lại cho đất nước ta nhiều thành tựu quan trọng

Thứ bảy, 30/12/2023 09:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Các ý kiến đóng góp và nhiều kiến nghị chính sách có giá trị không chỉ tiếp tục đóng góp trong quá trình triển khai đường lối đối ngoại hiệu quả theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng của ngành Ngoại giao mà còn tiếp tục phục vụ tổng thể các mục tiêu an ninh, phát triển, nâng cao vị thế của đất nước.
Hội thảo khoa học “Tình hình khu vực và thế giới 40 năm qua và tác động tới nhận thức của Đảng ta về đường lối đối ngoại” 

Chiều 28/12, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Tình hình khu vực và thế giới 40 năm qua và tác động tới nhận thức của Đảng ta về đường lối đối ngoại”.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu “Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc Đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam” của Bộ Chính trị do Nhóm nghiên cứu chuyên đề số 01 thuộc nhóm 1A tổ chức. Tham dự Hội thảo có trên 100 đại biểu, là đại diện các cơ quan nghiên cứu đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ban Đối ngoại Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, các Đại sứ, nhà nghiên cứu, nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, TS. Nguyễn Hùng Sơn nhấn mạnh, công cuộc Đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong gần 40 năm qua đã mang lại cho đất nước ta nhiều thành tựu quan trọng, trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, sát với tình hình khu vực và thế giới cũng như thực tiễn phát triển của đất nước.

Tuy nhiên, bối cảnh quốc tế biến động không ngừng, thế và lực của Đất nước đã khác trước rất nhiều, đòi hỏi chúng ta cần có những nghiên cứu, đánh giá, nghiên cứu một cách hệ thống, khoa học nhằm tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về quá trình Đổi mới. Đây là là việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận của Đảng về đường lối Đổi mới, lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo 

Trong gần 4 tiếng, với 6 tham luận và các ý kiến thảo luận sôi nổi, nghiêm túc và thực chất, các đại biểu đã điểm lại bối cảnh thế giới và khu vực với những thay đổi sâu sắc, tác động mạnh đến việc hoạch định chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong 7 kỳ Đại hội Đảng gần đây.

Các ý kiến thống nhất cho rằng, trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra những quyết sách đúng đắn, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, nhạy bén và toàn diện của Đảng, đất nước đã đạt được những thành tích to lớn trên các lĩnh vực, đặc biệt là mặt trận đối ngoại, hội nhập quốc tế để kiến tạo và giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, TS. Nguyễn Hùng Sơn phát biểu tại Hội thảo 

Thông qua trao đổi ý kiến, phân tích một cách logic, khoa học, Hội thảo đã thu được những ý kiến đóng góp hết sức sâu sắc, đa chiều và toàn diện từ góc độ lý luận và thực tiễn. Các ý kiến đóng góp và nhiều kiến nghị chính sách có giá trị không chỉ tiếp tục đóng góp trong quá trình triển khai đường lối đối ngoại hiệu quả theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng của ngành Ngoại giao mà còn tiếp tục phục vụ tổng thể các mục tiêu an ninh, phát triển, nâng cao vị thế của đất nước.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Hùng Sơn cho biết, các tham luận, ý kiến trao đổi hết sức tâm huyết của các chuyên gia, các nhà ngoại giao kỳ cựu, “những người trong cuộc” từ các cuộc trao đổi khoa học như thế này sẽ được tổng hợp thành các kiến nghị phục vụ cho việc xây dựng các văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực