Công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Thứ hai, 16/10/2023 21:32
(ĐCSVN) - Cùng với sự lớn mạnh chung của toàn ngành Kiểm tra của Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối.
ồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Chiều 16/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023). Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Trần Thị Hiền, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã tới dự.

Nhìn lại chặng đường 75 năm (16/10/1948 - 16/10/2023), ngành Kiểm tra Đảng luôn kế thừa và phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, có những đóng góp quan trọng vào thắng lợi của cách mạng qua các thời kỳ.

Cùng với sự lớn mạnh chung của toàn ngành, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối đã xác định rõ trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được chú trọng, có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Nhiều giải pháp hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát được triển khai và đạt hiệu quả thiết thực. Các cuộc kiểm tra của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tăng về số lượng, chất lượng ngày càng nâng lên.

Công tác giám sát đã đi vào nền nếp, phát huy tác dụng trong việc nắm tình hình tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy, tổ chức đảng. Kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm có nhiều chuyển biến. Đơn thư tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định…

Qua kiểm tra, giám sát, các tổ chức đảng, đảng viên đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục và sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm; xử lý nghiêm những sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ Khối. Đội ngũ cán bộ kiểm tra trong Đảng bộ Khối không ngừng lớn mạnh, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng của Đảng bộ Khối trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc, chủ động và quyết liệt hơn trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ mong muốn với những kết quả, truyền thống, kinh nghiệm đã đạt được, cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp, trước hết là người đứng đầu, phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; tập trung kiểm tra, giám sát những tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, vi phạm các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Đồng thời, thực hiện các quy định về kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên; xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra sai phạm, có nhiều bức xúc, nổi cộm, dư luận quan tâm. Cùng với đó là tăng cường giám sát thường xuyên và coi trọng giám sát theo chuyên đề thông qua sinh hoạt chi bộ, đơn, thư, dư luận, qua nắm tình hình của cấp ủy; quan tâm kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm và hậu quả đã gây ra sau các cuộc kiểm tra, giám sát…

Bí thư Đảng ủy Khối tin tưởng, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các cơ quan liên quan, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ kiểm tra, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Khối sẽ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để Đảng bộ Khối thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng. 

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể và 75 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực