Đà Nẵng trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”

Thứ tư, 14/10/2020 22:20
(ĐCSVN) - Chiều 14/10, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020); đồng thời trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” và trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”.
 Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về công tác dân vận giai đoạn 2015-2020 cho lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP; đông đảo đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vận qua các thời kỳ.

Diễn văn ôn lại chặng đường 90 năm ngành công tác Dận vận của Đảng do đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, phát huy truyền thống 90 năm ngành công tác Dân vận của Đảng, đội ngũ những người làm công tác Dân vận tại Đà Nẵng luôn nhiệt tâm, năng động để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng và Nhân dân giao.

Đặc biệt, trong hơn 23 năm trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, TP Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại; các chính sách về an sinh xã hội, chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” đạt kết quả tích cực, đời sống Nhân dân từng bước được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền có nhiều tiến bộ. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường.

TP đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chương trình hành động về xây dựng giai cấp công nhân, nông dân, doanh nhân, đội ngũ trí thức, thanh niên, công tác tôn giáo, dân tộc….

Lanh đạo chủ chốt TP thường xuyên tổ chức tiếp xúc, đối thoại với các giới, các ngành để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; tôn trọng quyền làm chủ của Nhân dân, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tính tích cực của Nhân dân, tạo đồng thuận xã hội, không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đổi mới và hướng về cơ sở….

Hoà chung trong kết quả đó, công tác Dân vận của Đảng trên địa bàn TP đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của TP; ngành công tác Dân vận của Đảng tại địa phương ngày càng trưởng thành, giữ vị trí quan trọng, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng.

“Với những thành tích đã đạt được, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen về công tác dân vận giai đoạn 2015-2020”- đồng chí Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh.

 Lãnh đạo Hội Nhà báo TP Đà Nẵng trao giải thưởng cho các tác giải đạt giải tại vòng Chung khảo cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giia đoạn 2017-2020 .

Chia sẻ niềm vui với những người làm công tác Dân vận trên địa bàn TP, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn và quan trọng mà ngành công tác Dân của Đảng tại Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cho rằng, công tác Dân vận trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong thời bình hiện nay có vị trí đặc biệt quan trọng. Chính công tác Dân vận đã góp phần vận động Nhân dân thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền TP. Những người làm công tác Dân vận luôn nhạy bén, khoa học trong quá trình vận động, thuyết phục Nhân dân đồng thuận cùng với địa phương xây dựng TP ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

“Mong rằng, với bề dày truyền thống ngành công tác Dân vận của Đảng, trong chặng đường phát triển sắp tới, lực lượng làm công tác dân vận trên địa bàn TP sẽ tiếp tục phát huy, có nhiều sáng tạo và đổi mới về nội dung, phương thức dân vận, góp phần đưa Đà Nẵng tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa”- đòng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về công tác dân vận giai đoạn 2015-2020 cho lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng; Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 30 đồng chí.

Đồng thời, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng và Hội Nhà báo TP phối hợp trao giải báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” cho 15 tác giả có tác phẩm báo chí đạt giải Chung khảo giai đoạn 2017-2020 và 12 tác giả có tác phẩm đạt giải Sơ khảo cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2020.

Trong các tác phẩm đạt giải lần này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với tác phẩm “Ông Toán, không tính toán thiệt hơn” của tác giả Đình Tăng đã đạt 02 giải (giải Chung khảo giai đoạn 2017-2020 và giải C vòng Sơ khảo năm 2020)./.

Tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực