Lào Cai: Tiếp tục tuyên truyền, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp

Thứ năm, 20/01/2022 01:01
(ĐCSVN) - Năm 2022, ngành Tuyên giáo Lào Cai tiếp tục tham mưu, tuyên truyền, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng mà trọng tâm là các đột phá chiến lược trong nghị quyết; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh...
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân 

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022 diễn ra ngày 19/1.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2021, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hệ thống Tuyên giáo tỉnh Lào Cai đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, tích cực tham mưu cho cấp uỷ các cấp lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo; triển khai hiệu quả việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, trọng tâm là Đề án số 17-ĐA/TU về nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025 và nhiều đổi mới trong việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và cấp ủy cơ sở. Chú trọng triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các sự kiện chính trị quan trong, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước.

Một trong những điểm đổi mới trong công tác tuyên truyền là đã chỉ đạo ứng dụng công nghệ số vào học tập và triển khai nghị quyết: xây dựng phần mềm và tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI,  tìm hiểu Văn kiện Đại hội XIII của Đảng trên internet, cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet… nhằm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, qua đó tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai kịp thời, chủ động, linh hoạt và sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và được triển khai đồng bộ, quyết liệt. Thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 35 trong tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, nhà nước trên internet; tích cực chia sẻ lan tỏa các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, văn học nghệ thuật, lịch sử đảng, khoa giáo được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao. Công tác chỉ đạo, định hướng về chính trị, tư tưởng trong hoạt động của các cơ quan báo chí tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng giao ban báo chí. Trong đó, thực hiện nghiêm công tác theo dõi, nắm bắt hoạt động thông tin trên báo chí của địa phương và cả nước, qua đó đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí của tỉnh với cơ quan chủ quản nhằm định hướng hoạt động tuyên truyền của cơ quan báo chí ở Lào Cai ngày càng hiệu quả.

Hơn nữa, việc nắm bắt, tập hợp phản ánh tính hình dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tham gia xử lý có hiệu quả nhiều vấn đề nhạy cảm, phức tạp nảy sinh; đồng thời, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp để giải quyết những việc có liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; tham mưu cho cấp ủy tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực khoa giáo; nắm bắt dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc trong Nhân dân; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo vào thành công chung của tỉnh trong năm 2021. Bước sang năm 2022 với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, sẽ tác động đến công tác tuyên giáo, đến nhiệm vụ của những người làm công tác tư tưởng. Đồng chí đề nghị hệ thống Tuyên giáo trong tỉnh tiếp tục tham mưu, tuyên truyền, quán triệt, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mà trọng tâm là các đột phá chiến lược trong nghị quyết; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; trong đó, tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị.

 

Tin, ảnh: Hồng Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực