Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới

Thứ tư, 03/04/2024 16:29
(ĐCSVN) - Sáng 3/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (Khóa XIII) và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Đại tá Nguyễn Như Khoát, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có các đồng chí Đảng ủy viên Sư đoàn và hơn 130 cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, cán bộ Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tá Nguyễn Như Khoát, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 371 phát biểu chỉ đạo.

Trong 3 năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã chủ động nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nội dung của Kết luận số 01 và Nghị quyết số 847; xác định phương hướng, chủ trương, biện pháp lãnh đạo; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện và tổ chức tuyên truyền, học tập, triển khai thực hiện toàn diện nội dung, chỉ tiêu, yêu cầu của Kết luận và Nghị quyết. 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên xây dựng chương trình, kế hoạch, cam kết rèn luyện, phấn đấu; tập trung vào phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ toàn Sư đoàn phát huy tốt 5 đặc trưng cơ bản “Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”; luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; có đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch; tích cực huấn luyện, học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện Kết luận số 01 và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương; đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế, nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khoát, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn yêu cầu: Các cấp ủy, tổ chức Đảng và người chỉ huy cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong thực hiện Kết luận và Nghị quyết. Các cơ quan, đơn vị mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; tổ chức diễn đàn, tọa đàm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh; đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ trì.

Thủ trưởng Sư đoàn 371 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII. 

Tại hội nghị, Sư đoàn không quân 371 đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 12 cá nhân, đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân tặng thưởng 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích tốt trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương./.

Trần Thứ, Văn Ước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực