"Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội"

Thứ sáu, 15/12/2023 17:45
(ĐCSVN) - Với chủ đề năm 2024 là "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội", Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị nghiên cứu, chủ động đưa ra nhiều phương pháp, cách thức để thực hiện tốt chủ đề năm.

Chiều 15/12, Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7 Trung ương Hội LHPN Việt Nam khoá XIII đã bế mạc sau 02 ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho rằng, với chủ đề năm 2024 là "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội", Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị nghiên cứu, chủ động đưa ra nhiều phương pháp, cách thức để thực hiện tốt chủ đề năm căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên và lựa chọn những nội dung cốt lõi ở địa phương để tập trung triển khai. 

Đại biểu dự Hội nghị 

Trung ương Hội sẵn sàng cùng đồng hành trong việc hỗ trợ, tập huấn, tổ chức các hoạt động truyền thông, tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ không chỉ trong tổ chức hoạt động Hội mà cả trong việc triển khai các chương trình, hoạt động, đề án ở địa phương để đạt được sự chuyển biến tích cực nhất trong công tác lãnh đạo, điều hành của tổ chức. Đồng thời, đề nghị các tỉnh/thành bám thật sát các chỉ tiêu năm 2024, đề ra nhiều giải pháp để cụ thể hóa cho từng cấp Hội nhằm khắc phục các hạn chế, khó khăn, tận dụng triệt để cơ hội và điều kiện thuận lợi của ngành, địa phương đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu vào cuối năm.

Năm 2024 cũng là năm triển khai đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp hướng đến việc đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Chủ tịch Hà Thị Nga đề nghị các ủy viên Ban Chấp hành tập trung chỉ đạo, rà soát, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian qua, phát hiện các vấn đề khó khăn, hạn chế, tồn tại, quan tâm đề xuất, chủ động triển khai các giải pháp để kịp thời tháo gỡ, khó khăn vướng mắc, thực hiện tốt hơn trong nửa cuối nhiệm kỳ có thể về đích thắng lợi và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã xác định.

Tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, tổ chức các hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ rèn luyện thực hiện các tiêu chí của phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" gắn với "Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các phong trào thi đua và cuộc vận động của địa phương, đơn vị và gắn với xây dựng văn hóa tổ chức Hội.

Triển khai quyết liệt hơn và chủ động công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp để thực hiện hiệu quả các chương trình Mục tiêu quốc gia, các Đề án của Chính phủ do Hội chủ trì, đặc biệt là Dự án 8 trong Chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; Đề án 01 "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030".

8 đơn vị được nhận Cờ thi đua dẫn đầu

Bên cạnh chủ động hơn nữa trong công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách chăm lo cho phụ nữ và cán bộ Hội các cấp; chính sách phát huy đội ngũ cán bộ nữ; quan tâm công tác phát triển đảng viên nữ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp Hội đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong việc thí điểm, nhân rộng các mô hình tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên (nhất là hội viên, phụ nữ đặc thù như phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ theo tôn giáo, phụ nữ di cư, nữ lao động tự do…), chú trọng việc tập hợp hội viên trên không gian mạng...

Dịp này, 8 tập thể nhận Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu"; 21 tập thể nhận Cờ thi đua; 33 tập thể nhận Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trong phong trào thi đua năm 2023:

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực