Khi lý tưởng trở thành hành trang cuộc đời

Thứ ba, 06/08/2024 10:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, đã giúp đảng viên trẻ Hoàng Văn Hòa, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Chân (xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) có thêm điểm tựa vững chắc trong hành trang phía trước, thêm động lực, bản lĩnh và ý chí, tiếp tục cống hiến và đóng góp cho xã hội.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở vùng quê trung du khu 10, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), học sinh Hoàng Văn Hòa, lớp 12A1 là một học sinh giỏi, học sinh tiêu biểu của Trường THPT Vĩnh Chân nói riêng và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ nói chung. Ngay từ khi bước chân vào trường THPT, Hoàng Văn Hòa đã xác định bản thân phải không ngừng rèn luyện, học tập để ngày mai lập nghiệp. Bởi vậy, em đã xác định cho mình một động cơ học tập đúng đắn ngay từ năm học lớp 10, thấy được năng lực, sở trường của bản thân đối với các môn học để đi sâu nghiên cứu, học tập.

Trong quá trình học tập, Hoàng Văn Hòa có thế mạnh các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn Vật lý, vì vậy, em đã tham gia đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý của nhà trường năm học lớp 11, 12 và đều đạt giải cao. Để đạt được kết quả cao trong học tập, Hòa đã lựa chọn cho mình phương pháp học phù hợp và hiệu quả như kết hợp kiến thức trong bài giảng của thầy cô giáo, trong tài liệu tham khảo qua sách và các chương trình học trên mạng với tự học, tự nghiên cứu. Nhờ thế, lực học của Hòa ngày càng tiến bộ và đạt kết quả cao.

 Hoàng Văn Hòa dự thi Gameshow "Khát vọng Lạc Hồng" tỉnh Phú Thọ mùa 2, năm 2023, đạt giải Nhất. 

Xác định là một học sinh, ngoài công việc học tập, cần không ngừng rèn luyện bản thân qua việc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội quy của nhà trường, tham gia tích cực các hoạt động do Đoàn trường, nhà trường phát động, Hoàng Văn Hòa đã rèn luyện bản thân mình qua môi trường học đường để ngày càng rèn luyện và nâng cao hơn nữa những kỹ năng cần thiết đối với một người học sinh như kỹ năng ứng xử, giao tiếp, làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể, giải quyết tình huống… Đặc biệt, việc tìm hiểu những kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam đã được Hoàng Văn Hòa chú trọng ngay từ khi học lớp 10. Vì vậy, em đã được Đoàn trường THPT Vĩnh Chân lựa chọn, giới thiệu và được Chi bộ Đảnh nhà trường chọn cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm lớp 10. 

Bước vào năm học lớp 12, ngoài công việc học tập, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý, Hoàng Văn Hòa còn dành thời gian tham gia Gameshow "Khát vọng Lạc Hồng" tỉnh Phú Thọ mùa 2, năm 2023. Với kiến thức toàn diện về các lĩnh vực, với khả năng tư duy nhạy bén và kỹ năng xử lý nhanh, hiệu quả các câu hỏi, tình huống trong cuộc thi, Hoàng Văn Hòa đã xuất sắc vượt qua các vòng thi với sự tham gia của 48 thí sinh đến từ 40 trường THPT tỉnh Phú Thọ, gồm các vòng thi hết sức sôi động, gay cấn như "Đấu trí, Tranh tài, Vô địch" để bước vào trận chung kết. Bằng sự tự tin và vốn kiến thức đa dạng, Hoàng Văn Hòa đã vượt qua 3 thí sinh trong trận chung kết và xuất sắc giành được ngôi vô địch "Khát vọng Lạc Hồng" năm 2023. 

Học sinh Hoàng Văn Hòa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam sau ba năm học rèn luyện và học tập ở Trường THPT Vĩnh Chân (Hạ Hòa, Phú Thọ).  

Trải qua 3 năm học tập và rèn luyện ở Trường THPT Vĩnh Chân, học sinh Hoàng Văn Hòa đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học tập để không phụ sự mong đợi của cha mẹ, thầy cô và nhà trường. Hòa đạt danh hiệu học sinh Giỏi, hạnh kiểm tốt trong cả ba năm học THPT. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, năm lớp 11, em thi vượt cấp đạt giải Nhì, năm lớp 12 đạt giải Nhất môn Vật lý. Đồng thời, Hòa giành vô địch Game show “khát vọng Lạc Hồng” mùa 2 do Đài Truyền hình tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Giáo dục tổ chức. Tham gia kỳ khảo sát năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa có điểm số cao thứ 3 cả nước, đạt 127 điểm. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, em là thủ khoa khối A của nhà trường với 28,05 (Toán 8,8; Lý 10; Hóa: 9,25). Hoàng Văn Hòa đăng ký dự thi vào Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành học kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với ước mơ trở thành kỹ sư trong tương lai. Vừa qua, em đã được Tỉnh đoàn Phú Thọ trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt cấp tỉnh” năm 2024.

Với những kết quả đạt được trong quá trình rèn luyện và học tập ở Trường THPT Vĩnh Chân, vừa qua, Hoàng Văn Hòa đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây chính là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng của học sinh Hoàng Văn Hòa, là định hướng giáo dục của gia đình và Trường THPT Vĩnh Chân. 

 Hoàng Văn Hòa chụp ảnh cùng các thầy giáo trong Ban chi ủy, Bán Giám hiệu và các bạn học sinh Trường Trường THPT Vĩnh Chân trong Lễ kết nạp Đảng.

Thầy giáo Vi Đức Quảng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Chân chia sẻ: “Hoàng Văn Hòa là một học sinh tích cực, thông minh, chủ động trong học tập và rèn luyện. Em có thành tích học tập xuất sắc, có định hướng lý tưởng đúng đắn và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn là học sinh. Là một đảng viên trẻ, chắc chắn, đây sẽ là yếu tố đặc biệt ý nghĩa và quan trọng để em tiếp tục một chặng đường mới”.

Được kết nạp vào Đảng khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường phổ thông đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh Hoàng Văn Hòa. Đồng thời, là một đảng viên trẻ, chuẩn bị bước vào chặng đường mới với nhiều thử thách, Hoàng Văn Hòa đã có một điểm tựa vững chắc trong hành trang phía trước, giúp em có thêm động lực, bản lĩnh và ý chí, tiếp tục cống hiến và đóng góp cho xã hội, có hành trang vững chắc để tiếp tục chinh phục khát vọng, ước mơ trong tương lai./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực