TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo"

Thứ bảy, 14/10/2023 18:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TP Hồ Chí Minh đã phát triển sâu rộng, phong phú về nội dung, đa dạng cách thức thực hiện, đi vào cuộc sống của người dân, thu hút sự tham gia tích cực của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, từ đó đã phát huy giá trị “nghĩa tình” - bản chất vốn có của người dân TP Hồ Chí Minh.
 Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lê phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Ngày 14/10, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023); trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức…

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại 93 năm truyền thống công tác dân vận của Đảng. 

Phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm công tác dân vận của Đảng, thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TP Hồ Chí Minh đã phát triển sâu rộng, phong phú về nội dung, đa dạng cách thức thực hiện, đi vào cuộc sống của người dân, thu hút sự tham gia tích cực của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, từ đó đã phát huy giá trị “nghĩa tình” - bản chất vốn có của người dân TP Hồ Chí Minh, giúp những giá trị đó được nhân lên nhiều lần, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.

Năm 2023, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại TP Hồ Chí Minh với nội dung “5 không” gắn với chủ đề của TP, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm chỉ đạo, triển khai, phát động sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực với nhiều phong trào, việc làm thiết thực, hiệu quả, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Từ đó tạo động lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề người dân quan tâm. TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương 6.182 tập thể, 12.870 cá nhân và có 4.260 mô hình, 4.658 mô hình, giải pháp đăng ký thực hiện “Dân vận khéo”.

 Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ ghi nhận, biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TP. Các điển hình trong công tác dân vận tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, cùng với đội ngũ cán bộ dân vận sẽ là những viên gạch để xây nhịp cầu nối giữa Đảng với nhân dân, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Bên cạnh đó, tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao kỹ năng công tác, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận ngày càng đạt kết quả tốt hơn.

Để công tác dân vận trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu cấp ủy các cấp của của TP tiếp tục thực hiện sâu rộng, có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; nhân rộng những mô hình, cách làm hay có hiệu quả của phong trào để lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Cấp ủy, chính quyền các cấp khi triển khai nghị quyết, chương trình, kế hoạch, thực hiện các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội phải hướng đến giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vì nhân dân, đặt lợi ích nhân dân lên trên hết. Tạo cơ chế cho người dân tham gia giám sát, phản biện, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” để “ý Đảng hợp với lòng dân”.

Tại buổi lễ, 60 cá nhân tại TP Hồ Chí Minh có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”; 97 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023 được trao tặng bằng khen UBND TP Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của người cán bộ dân vận” cho 3 tập thể, 17 cá nhân đoạt giải và 1 giải thí sinh lớn tuổi nhất./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực