Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ năm, 21/03/2024 15:01
(ĐCSVN) - Ngày 21/3, Công ty Beanstalk Agtech và Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VINAFIS) ký kết Biên bản ghi nhớ kéo dài 2 năm, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu.
Năm 2020, Australia đã lập 1 doanh nghiệp công, phi lợi nhuận, có tên gọi là Đổi mới nông nghiệp Australia (AIA). (Ảnh chỉ có tính minh họa: KT)

Đây là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, với chủ đề "VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm", diễn ra từ ngày 20-22/3/2024 tại Cà Mau.

Tại lễ ký kết, bà Cherie Russell – Quyền Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, Beanstalk Agtech là đơn vị triển khai Chương trình Quan hệ đối tác Australia – Việt Nam về Nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Theo bà Cherie Russell – Quyền Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung cũng như trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh giữa hai nước. Thỏa thuận cũng là cơ sở để hai bên cùng hợp tác quảng bá, phân phối và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ tại Australia và Việt Nam.

Beanstalk Agtech đang dẫn đầu một phái đoàn gồm 12 doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp Australia đi khảo sát khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác để áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh về khí hậu cho ngành lúa gạo và tôm của Việt Nam.

Trong tương lai, Beanstalk Agtech sẽ tiếp tục hỗ trợ các mối quan hệ đối tác tiềm năng giữa doanh nghiệp Australia và Việt Nam trong ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy sản của Việt Nam, đặc biệt là chú trọng các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu. Cùng với đó, VINAFIS sẽ hỗ trợ quảng bá, phân phối tại địa phương nhằm mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp Australia tại Việt Nam.

 

Kim Há

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực