Đà Nẵng phát hiện thêm 40 ca mắc COVID-19 mới

Thứ sáu, 16/07/2021 17:17
(ĐCSVN) – Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, trong tối 15/7 và sáng 16/7, ngành Y tế địa phương này tiếp tục ghi nhận thêm 40 ca mắc COVID-19 liên quan đến 9 chuỗi lây nhiễm trước đó.
 Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn và người dân từ TP Hồ Chí Minh về đông, TP Đà Nẵng đang triển khai một số khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận

Sáng 16/7, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, đại diện CDC Đà Nẵng thông tin, trong số 40 ca mắc COVID-19 mới nhất, đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa có thêm 8 ca, nâng số ca mắc tại Công ty này lên 27 ca. 

Trong khi đó, tại chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) có thêm 4 F1 dương tính với SARS-CoV2 và liên quan đến BN P.Q (đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) có thêm 4 BN mới.

Cùng với các chuỗi lây nhiễm trên, tại khu vực chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ), trong sáng 16/7 đã ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới. Đây là khu vực tiếp giáp giữa phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường An Khê (quận Thanh Khê)- nơi ghi nhận chủ quán cắt tóc T.T.M.P (đường Nguyễn Phước Nguyên) mắc COVID-19 vào ngày 13/7.

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng đã đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số khu vực trên địa bàn TP. Theo đó, tại 4 phường gồm Thạc Gián, An Khê (Thanh Khê), Hòa An (Cẩm Lệ) và Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu)- nơi có các chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới sẽ được TP áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới.

Nguyên tắc giãn cách được áp dụng tại 4 phường kể trên là gia đình cách ly gia đình; không tập trung quá 2 người trong phạm vi trường học, công sở, nơi công cộng; thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc; tạm đình chỉ các hoạt động, dịch vụ kinh doanh trên địa bàn, trừ dịch vụ thiết yếu; hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp cần thiết; trước hết phải tiến hành triển khai tổng thể việc tầm soát các khu vực có nguy cơ để chủ động cho kế hoạch xét nghiệm trên toàn TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm quyết định phong tỏa ở những khu vực có nguy cơ cao.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND TP Đà nẵng Lê Trung Chinh, ngành Y tế cần nhanh chóng thực hiện kế hoạch xét nghiệm trên toàn TP; phải bố trí địa điểm, thời gian, cách thức tổ chức hợp lý, nhanh chóng; các quận, huyện tiếp tục rà soát nguy cơ, phân tích mối liên hệ giữa các ca nhiễm để khoanh vùng kịp thời.

UBND các quận, huyện và Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cùng các chủ các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; theo dõi, nắm thông tin về nơi lưu trú, liên lạc của công nhân để kịp thời xử lý trong tình huống ghi nhận ca mắc hoặc chùm ca mắc mới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực