Hà Nội: Hai trường hợp F1 của ca tái dương tính SARS-CoV-2 có kết quả âm tính

Chủ nhật, 06/12/2020 18:00
(ĐCSVN) - Chiều 6.12, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm của hai trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) bệnh nhân tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại quận Đống Đa đều đã âm tính.

Các F1 sẽ được cách ly tập trung đủ 14 ngày và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, như đã đưa tin, bệnh nhân N.A.D (nam, 55 tuổi, ở quận Đống Đa) là bệnh nhân Covid-19 số 1.150 nhập cảnh từ Pháp, được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL. 

Bệnh nhân ra viện ngày 1.12, được cách ly tại nhà và lấy mẫu lần 1 ngày 3.12, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-Cov-2 ngày 4.12. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) là con gái và lái xe taxi chở bệnh nhân được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, hàng xóm của bệnh nhân (F2) cũng được cách ly tại nhà.

Việc xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tái dương tính không phải là vấn đề mới. Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam cho biết, hầu hết những trường hợp tái dương tính không có dấu hiệu lâm sàng, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh. Thực tế theo dõi dịch tễ, các ca tái dương tính ở Nhật Bản, Trung Quốc... đều không lây nhiễm cho bất kỳ trường hợp nào dù họ đã về cộng đồng cách ly. Tại Việt Nam, khi nuôi cấy lại vi rút từ những ca tái dương tính, vi rút đều không phát triển; xét nghiệm F1, cũng không ai bị nhiễm, vì vậy, người dân không nên quá lo lắng./.

Tú An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực