Huyện Chương Mỹ phản bác thông tin 786 người liên quan ca F0

Thứ tư, 28/07/2021 14:27
(ĐCSVN) - Ngay sau khi có thông tin lan truyền một ca F0 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội khiến 786 trường hợp liên quan tại 18 quận, huyện, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã phản bác các thông tin trên và cho rằng đây là thông tin suy diễn, gây hoang mang dư luận, sai sự thật về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch tại huyện Chương Mỹ. 

"Ngày 26/7, UBND huyện Chương Mỹ ban hành văn bản số 2114 có nội dung đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố phối hợp rà soát 786 người lao động đang làm việc tại Công ty Star, nơi có ca dương tính F0 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, chứ không phải là 786 ca dương tính hay là các F1, F2 như suy diễn trên mạng. Đây là biện pháp quy định trong phòng, chống dịch theo quy định, huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có định hướng thông tin, xác minh; Xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin sai sự thật trên mạng (nếu có)" - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, tối 27/7, Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch COVID-19 huyện Chương Mỹ cho biết, vừa quyết định thành lập khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại các xã: Đại Yên, Thủy Xuân Tiên và thị trấn Xuân Mai.

Cụ thể, trên địa bàn xã Đại Yên, UBND huyện Chương Mỹ quyết định thành lập khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ xóm Trại, thôn 2, gồm 90 hộ dân với 360 nhân khẩu. Trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên, cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ thôn Xuân Linh, gồm 400 hộ dân với 1.900 nhân khẩu. Trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với toàn bộ tổ tự quản số 4 (tổ dân phố Xuân Mai), gồm 43 hộ với 176 nhân khẩu và toàn bộ tổ tự quản số 5 (tổ dân phố Xuân Mai), gồm 56 hộ với 180 nhân khẩu.

Huyện Chương Mỹ cũng giao cơ quan, địa phương liên quan thành lập ngay các chốt kiểm soát ra - vào và bảo đảm an ninh trật tự, cung cấp đủ nhu yếu phẩm và xử lý rác thải y tế, rác thải sinh hoạt tại khu vực cách ly.

Trước đó, huyện Chương Mỹ nhận được thông báo của cơ quan y tế và xác định những địa phương trên có 3 người mắc Covid-19. Như vậy, tính đến ngày 27/7, huyện Chương Mỹ có 4 trường hợp là F0, 174 F1 và 532 F2. Huyện đã ban hành 4 quyết định thành lập khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch đối với 6 thôn trên địa bàn các xã: Phụng Châu, Đại Yên, Thủy Xuân Tiên và thị trấn Xuân Mai, với tổng số 1.327 hộ dân, 5.802 nhân khẩu.../.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực