TP Hồ Chí Minh ghi nhận 88 ca nhiễm biến chủng Omicron

Thứ hai, 24/01/2022 21:52
(ĐCSVN) - Trong buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều nay (24/1), bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đến hôm nay (24/1), TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 88 ca Omicron, trong đó có 5 ca mắc trong cộng đồng, 83 ca nhập cảnh.
Thời điểm hạnh phúc nhất là khi nhìn bệnh nhân COVID-19 xuất viện. (Ảnh: Linh Giao)

Trong số 5 ca mắc trong cộng đồng này đều có liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh N.T.N.P (nhập cảnh từ Mỹ về Việt Nam, thực hiện cách ly tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Như vậy, chùm ca liên quan người phụ nữ nhập cảnh ghi nhận tổng cộng 6 ca Omicron.

Về tình hình sức khoẻ của các ca bệnh mắc biến chủng Omicron, đa số các ca có triệu chứng nhẹ như mệt, sốt nhẹ, ớn lạnh... Đáng chú ý, số ngày để chuyển từ dương tính (tính từ thời điểm phát hiện) đến khi chuyển sang âm tính là khoảng 6-7 ngày.

Trong đó ca Omicron nặng nhất thời gian là bà cụ 82 tuổi, nhập cảnh ngày 10/1, nhiều bệnh lý nền như ung thư máu giai đoạn cuối, đái tháo đường. Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện dã chiến số 12 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Cho tới nay sức khỏe của bà cụ đã ổn định.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế thông tin các số liệu về tình hình dịch COVID-19 trên cả nước. Theo đó, từ 16h ngày 23/1 đến 16h ngày 24/1, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 97 ca mắc mới tại TP Hồ Chí Minh. Cùng thời gian trên, TP có 6 ca tử vong vì COVID-19. Đáng chú ý, có 4 trường hợp là bệnh nhân từ các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Trà Vinh chuyển đến.

Như vậy, số tử vong vì COVID-19 trong ngày của TP  thực tế là 2 ca. Đây là con số thấp kỷ lục trong hơn nửa năm qua, khi dịch COVID-19 bùng phát dữ dội, cướp đi tính mạng hơn 19.000 đồng bào, người dân thành phố.

Trong bối cảnh hiện nay, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chú ý tuân thủ 5K, đặc biệt là khẩu trang, để phòng ngừa chủng Omicron cũng như Delta. Chỉ những người tiếp xúc không thực hiện 5K mới có nguy cơ mắc bệnh. 5K là giải pháp ứng biến với mọi biến chủng.

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực