TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 5.446 ca nhiễm mới

Thứ hai, 13/09/2021 20:44
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 12/9 đến 17g ngày 13/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.446 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 303.475 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.
 Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân tại nhà. (Ảnh: TTYT huyện Cần Giờ)

Để đảm bảo kết quả bền vững, từng bước nới lỏng phục hồi kinh tế, hài hòa phòng chống dịch, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn TP, dự kiến đến cuối tháng 9. Một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt như Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Q.5, Q.7, Q.11 thì sẽ thực hiện Chỉ thị 16 (-) hoặc Chỉ thị 15 (+). Đồng thời, tập trung thực hiện một số hoạt động đến cuối tháng 9 như: tiêm vắc xin, củng cố năng lực hệ thống y tế, cơ sở; chuẩn bị kỹ kế hoạch phục hồi kinh tế sau tháng 9 trở đi.

Mức độ tiếp cận bao phủ vắc-xin cho người trên 18 tuổi là chìa khóa quan trọng để khôi phục cuộc sống bình thường mới và mở rộng kinh tế xã hội. Vì vậy để đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế đề nghị xem xét và có ý kiến về việc có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với vắc-xin AstraZeneca từ 8 đến 12 tuần xuống tối thiểu 6 tuần.

TP Hồ Chí Minh sẽ linh động tổ chức các điểm tiêm cố định và đội tiêm lưu động, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận tiêm vắc-xin. Người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và đồng ý tiêm ngay khi đến lượt. Ngay cả khi đã được tiêm vắc-xin, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K, đảm bảo giãn cách giữa người với người. Tất cả hãy cùng chung tay thực hiện tốt thông điệp “5K + vắc-xin” để giúp TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực