14 ngày liên tục không ghi nhận ca bệnh mới

Chủ nhật, 30/05/2021 17:47
(ĐCSVN) – Tính đến nay, liên tục trong 14 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới. Đây là kết quả sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, có 10 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tỉnh Yên Bái tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Bùi Minh). 

Với tinh thần chủ động, không lơ là, chủ quan, bên cạnh tăng cường toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đang tập trung giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn liên quan đến các hoạt động vận tải, chuyên chở hàng hóa.

Theo đó, tỉnh Yên Bái thực hiện tăng cường các quy định kiểm soát hoạt động vận tải, chuyên chở hàng hóa. Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa: Ghi chép lại hành trình, lịch trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc (lưu tối thiểu 28 ngày) và cung cấp cho cơ quan chức năng (bản sao, chụp) khi có yêu cầu.

Đảm bảo thông thoáng phương tiện, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (bắt buộc người lái xe và người đi cùng trên xe đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo Y tế, khử khuẩn phương tiện hàng ngày...).

Duy trì ổn định và thường xuyên liên tục thiết bị giám sát hành trình của phương tiện và truyền dữ liệu về Tổng cục đường bộ Việt Nam theo quy định.

Đối với các phương tiện vận chuyển, giao nhận hàng hóa từ vùng có dịch, khu vực phong tỏa, hoặc khu vực ổ dịch vào địa bàn tỉnh Yên Bái: Yêu cầu bắt buộc đối với lái xe và người đi cùng trên xe phải có xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 03 ngày, hoặc bằng Test nhanh kháng nguyên trong vòng 24h tại các chốt kiểm dịch trước khi vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Yên Bái; mỗi phương tiện không được bố trí quá 02 người (gồm cả lái xe và phụ xe); thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đối với các phương tiện vận chuyển, giao nhận hàng hóa không từ các vùng có dịch vào địa bàn tỉnh Yên Bái: Yêu cầu bắt buộc người lái xe, người đi cùng trên xe phải thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt phòng chống dịch trên địa bàn.

Các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động giao nhận hàng hóa phải có phương án giao nhận an toàn, thực hiện đầy đủ theo khuyến cáo “5K” về phòng chống dịch và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh trong hoạt động giao nhận hàng hóa của mình.

Sở Giao thông tỉnh Yên Bái cũng tiếp tục tăng cường thực hiện và phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch đối với người điều khiển và phương tiện tại các chốt kiểm dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có)./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực