Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái thực hiện Hồ sơ bệnh án điện tử

Thứ tư, 07/09/2022 19:29
(ĐCSVN) - Từ ngày 01/9/2022, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Yên Bái bắt đầu thực hiện Hồ sơ bệnh án điện tử. Đây là một bước tiến mới trong nỗ lực chuyển đổi số công tác khám chữa bệnh. Đến nay, BVĐK tỉnh Yên Bái đang nằm trong số ít bệnh viện ở khu vực miền núi áp dụng Hồ sơ bệnh án điện tử, được Bộ Y tế đánh giá cao.

Là bệnh viện hạng 1 với 750 giường bệnh, 33 khoa, phòng và 476 cán bộ y bác sỹ, hàng năm, BVĐK tỉnh Yên Bái khám và điều trị cho gần 190.000 lượt bệnh nhân; thực hiện trên 7.500 ca phẫu thuật kỹ thuật cao và trên 300 kĩ thuật vượt tuyến….

Năm 2019, BVĐK tỉnh Yên Bái bắt đầu triển khai số hóa bệnh án; phân loại định dạng số hóa văn bản, hình ảnh; kết nối hạ tầng và tổ chức đào tạo tập huấn số hóa cho 100% cán bộ nhân viên; xây dựng quy chế sử dụng chữ ký số và chữ ký điện tử.

Các đại biểu tham quan cây phát số tự động cho người bệnh đến đăng ký khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thu Hiền). 

Hệ thống thông tin xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đạt mức nâng cao. Đơn vị cũng triển khai hệ thống khám chữa bệnh từ xa telemedicine với các bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến dưới. Bên cạnh đó, đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt với các phương thức QRCode, Mobile Banking/ Internet Banking, máy POS, thẻ bệnh nhân…

Đến nay, qua thẩm định, các điều kiện thực hiện Bệnh án điện tử tại BVĐK tỉnh Yên Bái đều đạt mức nâng cao. Căn cứ theo thông tư 54 của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã được Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế công bố triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử từ ngày 1/9/2022, thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Được biết, BVĐK tỉnh Yên Bái là bệnh viện thứ 35 trong cả nước và là đơn vị đầu tiên của tỉnh Yên Bái triển khai Hồ sơ Bệnh án điện tử nhằm lưu trữ, quản lý sử dụng và làm căn cứ đề nghị giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế cho người bệnh. Điều này giúp công tác quản lý, điều hành, cải cách quy trình khám chữa bệnh được công khai, minh bạch; việc theo dõi thông tin bệnh nhân chính xác hơn. Đồng thời giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh hơn, quy trình khám chữa bệnh thuận tiện, chính xác hơn…

Theo đồng chí Lê Thị Hồng Vân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, trên cơ sở triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử của Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong thời gian tới, ngành sẽ từng bước xây dựng kế hoạch triển khai ở các đơn vị khác, góp phần chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực khám chữa bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

Việc thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử của BVĐK tỉnh Yên Bái đã góp phần rút ngắn thời gian thủ tục hành chính điện tử nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác khám chữa bệnh của các bác sĩ mang lại hiệu quả thăm khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh cho người bệnh./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực