Công an Yên Bái trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Thứ bảy, 22/05/2021 23:10
(ĐCSVN) - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Sùng A Lống ở thôn Tàng Ghênh, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Gia đình anh Sùng A Lống là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước khi có ngôi nhà mới, gia đình anh Lống sống tại ngôi nhà tạm, nguy cơ bị đổ, sập, nhất là vào mùa mưa bão.

Cuộc sống của gia đình anh phụ thuộc vào việc làm nương rẫy, do đó thu nhập không ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn, nên không có khả năng năng làm nhà mới.

 Đại tá Nguyễn Xuân Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác gắn biển và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Sùng A Lống.

Sau khi nắm bắt tình hình, để giúp gia đình anh Lống ổn định cuộc sống, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào tương thân tương ái, vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp ủng hộ, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, đóng góp kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lống.

Sau gần 2 tháng xây dựng với sự tham gia đóng góp ngày công của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và các tổ chức đoàn thể địa phương, căn nhà ở có diện tích 80m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 75 triệu đồng; trong đó, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn hỗ trợ hơn 50 triệu.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, thiết thực hướng về cơ sở của Công an tỉnh Yên Bái nhằm giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và trong học tập, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân./.

Thiên Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực