Đến 17h chiều nay, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt trên 98,64%

Chủ nhật, 23/05/2021 20:38
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, tính đến 17 giờ 00 ngày 23/5/2021 tỷ lệ cử tri Yên Bái đi bỏ phiếu đạt 98,64%. Trong đó tỷ lệ cử tri tại các khu cách ly tập trung đã bỏ phiếu đạt 100%; tỷ lệ cử tri cách ly tại nhà đã bỏ phiếu đạt 99,29%.

Tại các khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động, các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, việc bỏ phiếu được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ và Ủy ban Bầu cử tỉnh; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh được bảo đảm an toàn.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy - bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bầu cử số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Trước đó, trong sáng nay (23/5), tại Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai mạc và bỏ lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch được Tổ Bầu cử Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Cũng trong ngày 23/5, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trên địa bàn.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Tạ Văn Long - kiểm tra công tác bầu cử tại Trung đoàn 121. 

Đánh giá chung trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đại đa số cử tri đều nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang, được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. Các cử tri đã dành thời gian để xem lại danh sách của các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu. Cử tri hân hoan, phấn khởi tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình. Ngày bầu cử đã thực sự là “Ngày hội” của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

 Tổ bầu cử số 5 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái mang hòm phiếu phụ phục vụ cử tri cao tuổi, sức khỏe yếu .

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh được bảo đảm. Đến thời điểm 17h ngày 23/5, trên địa bàn toàn tỉnh chưa có tình huống phát sinh dịch bệnh COVID-19 liên quan đến bầu cử.

Công tác bầu cử đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Người dân thực sự trách nhiệm với lá phiếu tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời kỳ vọng lớn lao vào những đại biểu mình gửi gắm niềm tin.

Tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cử tri các dân tộc trên địa bàn tỉnh, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn tỉnh sẽ thành công tốt đẹp./.

Quang Minh - CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực