Không khí bầu cử ở Văn Yên

Chủ nhật, 23/05/2021 15:38
(ĐCSVN) - Hòa trong không khí của ngày hội non sông, cùng với cử tri các dân tộc trong tỉnh, sáng nay 23/5, tất cả cử tri của vùng đất quế Văn Yên đã nô nức đến các điểm bầu cử để bầu ra những người có đức, có tài, đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ nhiều ngày nay, trên khắp các nẻo đường, từ những tuyến phố chính tại trung tâm huyện lỵ đến những thôn, bản vùng cao của huyện Văn Yên đâu đâu cũng thấy rực rỡ cờ đỏ sao vàng tung bay cùng với những biểu ngữ, pano, áp phích… được trang hoàng, lộng lẫy, cổ động lớn cho ngày toàn dân hướng về ngày hội non sông.

Với ý thức trách nhiệm cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan của Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trước giờ khai mạc, nhiều cử tri đã dành thời gian xem lại danh sách các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu.

 Cử tri huyện Văn Yên tham gia bỏ phiếu.

Thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên được biết, toàn huyện có trên 93 nghìn cử tri tham gia đi bầu cử tại 161 địa điểm bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử huyện đã ấn định 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 157 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn, thành lập các ban bầu cử tại mỗi đơn vị. Với số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu theo luật định là 35 người; số lượng được phân bổ giới thiệu gồm cả số dư là 56 đại biểu. Số lượng đại biểu HĐND cấp xã giới thiệu ứng cử là 924 người, số được bầu chính thức là 549 đại biểu.

 Cử tri làm thủ tục kiểm tra thẻ cử tri trước khi bầu cử.

Theo đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Văn Yên cho biết:  Cùng với việc lập phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, UBCC huyện đã phát động cuộc vận động "Đi bầu đủ, đi bầu sớm" nhằm tạo được sức lan tỏa, tạo nên phong trào thi đua giữa các địa phương, các thôn, tổ dân phố.

Vận động nhân dân nêu cao tinh thần tự giác, mẫu mực, tích cực, chủ động sắp xếp công việc đi bầu cử sớm ngay sau lễ khai mạc, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nhanh chóng, chính xác, đúng thủ tục, tiết kiệm thời gian, có sự giãn cách, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Huyện Văn Yên phấn đấu vận động được 100% cử tri tham gia bỏ phiếu, đi bầu sớm, bầu đủ, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới./.

Quang Minh - Đức Toản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực