Hoanghamobile nhận thiếu sót trong tư vấn khách hàng

Thứ hai, 01/10/2018 18:28
(ĐCSVN) - Sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có nội dung thông tin liên quan đến phản ánh của bạn đọc về việc thông tin “mập mờ” trong chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” của hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile, đại diện đơn vị này đã lên tiếng phản hồi về phản ánh của khách hàng.

Hoanghamobile: Lập lờ thông tin, “lừa dối” khách hàng?

Cụ thể, đầu tháng 9/2018, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile triển khai thực hiện chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”. Tìm hiểu được biết, các điều kiện tham gia chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” được công bố trên website của Hoanghamobile. Để tham gia chương trình này, thực tế khách hàng còn phải đáp ứng một số yêu cầu do phía đối tác của Hoanghamobile đặt ra. Trong đó, quan trọng nhất là khách hàng phải cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ của điện thoại cũ. Do thông tin này không được ghi rõ trên website của Hoanghamobile nên có khá nhiều khách hàng đã “gặp khó” do không mang theo hóa đơn, chứng từ khi đến tham gia chương trình đổi máy tại các cửa hàng của đơn vị. Tiếp thu các ý kiến đóng góp của khách hàng và của cơ quan ngôn luận, đại diện hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile đã chủ động nắm bắt lại sự việc, xác minh nội dung từ đó có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm khắc đối với nhân viên có sơ xuất trong tư vấn chương trình bán hàng.

Tại buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, anh Trịnh Đình Vũ, Phụ trách truyền thông của Hoanghamobile cho biết: Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc vừa xảy ra tại cửa hàng số 122 Thái Hà và khẳng định: Do nhân viên bán hàng cung cấp thông tin chưa thực sự đầy đủ, việc giải thích những thắc mắc của khách hàng chưa phù hợp, kịp thời nên đã gây ra hiểu lầm giữa các bên. Thay mặt lãnh đạo Hoanghamobile chân thành xin lỗi những khách hàng đã gặp phải phiền toái về việc thông tin trong chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” của hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile vừa qua. Mong khách hàng hãy liên hệ phản ánh với chúng tôi, chúng tôi sẽ có biện pháp can thiệp, cao nhất là đình chỉ công việc đối với những nhân viên hay quản lý có thái độ không tốt với khách hàng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với nhân viên trong toàn hệ thống; đồng thời, lãnh đạo Công ty cũng đã trực tiếp gặp và xin lỗi khách hàng.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn T, người trực tiếp phản ánh đến tòa soạn về sự việc xảy ra tại cửa hàng số 122 Thái Hà, cho biết: Khi sự việc xảy ra, tôi đã rất bức xúc trước việc website của Công ty cung cấp không đầy đủ các yêu cầu, điều kiện để tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”; nhân viên bán hàng cũng tư vấn không rõ ràng, không kịp thời giải đáp những thắc mắc của khách hàng, từ đó dẫn tới việc hai bên không có tiếng nói chung. Tuy vậy, sau khi gặp lãnh đạo Hoanghamobile, tôi thấy rõ sự cầu thị của đại diện đơn vị; những hiểu lầm giữa hai bên cơ bản cũng đã được giải tỏa. Tôi cũng là người làm kinh doanh, tôi nghĩ sau vụ việc này, Hoanghamobile cũng cần điều chỉnh cách thực hiện các chương trình bán hàng theo hướng chủ động cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng tự tìm hiểu trước khi tìm đến các địa điểm bán hàng.

Theo anh Trịnh Đình Vũ, Phụ trách truyền thông của Hoanghamobile: Phía công ty cũng đã chủ động cập nhật đầy đủ nội dung thông tin, điều kiện, yêu cầu tham gia về chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” trên website của Hoanghamobile để tránh thông tin không rõ ràng gây phiền toái cho khách hàng đến giao dịch tại hệ thống cửa hàng. "Việc đáng tiếc tại cửa hàng số 122 Thái Hà cũng là bài học kinh nghiệm để chúng tôi hoàn thiện mình hơn; từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tránh để xảy ra những sự việc tương tự".

Thực tế với sự phát triển hiện nay, việc cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng luôn là đòi hỏi đặt ra đối với mọi lĩnh vực kinh doanh. Thiết nghĩ, tinh thần cầu thị và thái độ thẳng thắn nhận thiếu sót của Hoanghamobile là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra không chỉ đối với hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile mà đối với mọi doanh nghiệp hiện nay đó là cần tôn trọng quyền lợi chính đáng của khách hàng, bởi khách hàng chính là những người mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực