Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông ​

Thứ năm, 29/08/2019 15:41
(ĐCSVN) - Ngày 29/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Hà Nội: Cháy lớn tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Cụ thể, khoảng 18h ngày 28/8, xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty  Bóng đèn phích nước Rạng Đông có địa chỉ tại số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Đám cháy xảy ra trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa, nhà xưởng thuộc Công ty  Bóng đèn phích nước Rạng Động. Tổng diện tích kho, xưởng xảy ra cháy là khoảng 6.000m2, nằm tại phía Đông Nam khuôn viên công ty này. Các kho, xưởng bị cháy là kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Hiện trường vụ cháy sáng 29/8.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận Thanh Xuân và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề đồng thời báo cáo cấp trên về sự việc.

Lãnh đạo UBND quận gồm đồng chí Chủ tịch và 2 đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy.

Theo đó, quận đã huy động 200 cán bộ chiến sỹ và tổng số 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn (trong đó có 20 xe chữa cháy, 10 xe trực y tế, cấp cứu, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe téc nước,1 xe máy xúc) và chỉ đạo lực lượng PCCC cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng của 5 phường lân cận phối họp chữa cháy, phân luồng giao thông và bảo vệ tài sản của người dân.

Nhận định được các nguy cơ nguy hiểm từ đám cháy, quận Thanh Xuân đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, di chuyển ngay các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; các lực lượng chức năng ngay lập tức đã tiến hành hỗ trợ di chuyển tài sản 58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình ra khỏi khu vực đám cháy, đảm bảo không ảnh hưởng đển người và các tài sản lớn có giá trị.

Hình ảnh vụ cháy ngày 28/8.

Đến khoảng 21h cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ khác để ngăn đám cháy có thể bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23h30' cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi đám cháy cơ bản được dập tắt, UBND quận và các cơ quan tham mưu đã họp, thống nhất và chỉ đạo một số nội dung:

Các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để đập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh; Công ty  Bóng đèn phích nước Rạng Đông tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy ra cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người; phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân và thiệt hại. Tiếp tục cùng chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ; giao Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phổ Hà Nội chủ trì phối họp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy; giao Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực.

Theo báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên vụ cháy./.

Tin, ảnh: Trần Sơn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực