Liên hợp quốc đề cao tầm quan trọng của hợp tác bảo vệ hệ sinh thái biển

Thứ ba, 17/04/2018 16:21
Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) Miroslav Lajcak (Mi-rô-xláp Lai-các) ngày 16/4 nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ chế hợp tác đa phương trong việc giải quyết các thách thức nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển.
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

Phát biểu tại cuộc họp về bảo tồn và khai thác hợp lý hệ sinh thái biển kéo dài 3 ngày tại trụ sở LHQ, Chủ tịch Lajcak cho rằng các nước thành viên LHQ cần nỗ lực đạt được một thỏa thuận mang tính ràng buộc quốc tế nhằm bảo vệ các khu vực không thuộc thẩm quyền quốc gia. Theo ông, cần bảo vệ đại dương và hệ sinh thái biển bởi đây là nơi có những loại thủy sinh có thể được sử dụng cho mục đích y tế, trong khi nguồn sống của hơn 3 tỷ người đang phụ thuộc rất lớn vào đại dương.

Cùng chung quan điểm trên, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề pháp lý kiêm Tổng Thư ký hội nghị liên chính phủ Miguel de Serpa Soares (Mi-gu-en đề Xê-pa Xoa-rê) đã khẳng định sự cần thiết của việc bảo vệ các đại dương do hệ sinh thái biển sản sinh ra 1/3 lượng oxy mà con người cần, cũng như làm giảm bớt các tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu và là nguồn cung cấp protein cho con người.

Trong Đánh giá đại dương thế giới lần đầu tiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, các đại dương trên Trái Đất đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Nếu không được giải quyết, các vấn đề này có thể kết hợp lại phá hủy môi trường sinh thái biển. Do đó, các nước cần đàm phán trên tinh thần hợp tác để nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ hệ sinh thái biển./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực