Mỹ đặt hàng liều vaccine tiềm năng ngừa COVID-19 của Moderna

Thứ tư, 12/08/2020 16:14
(ĐCSVN) – Theo thông tin được Nhà Trắng và Moderna đưa ra ngày 11/8, Mỹ đã đạt thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD với Moderna để có được 100 triệu liều vaccine tiềm năng của phòng thí nghiệm ngừa COVID-19.

Cần đánh giá dữ liệu an toàn của vaccine mới kháng COVID-19

 Mỹ đặt hàng liều vaccine tiềm năng ngừa COVID-19 của Moderna (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, Moderna từng thông báo đã bước vào giai đoạn cuối cùng của việc thử nghiệm vaccine tiềm năng mRNA-1273. Các cuộc thử nghiệm này dự kiến sẽ có khoảng 30.000 người tham gia và hoàn thành vào tháng 9 tới.

Phòng thí nghiệm nằm trong số các nhóm đã được hưởng lợi từ hỗ trợ tài chính của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump như một phần của chương trình "Operation Warp Speed" nhằm cung cấp cho Mỹ một loại vaccine trước cuối năm nay.

Thỏa thuận tài chính giữa Moderna và chính quyền của Tổng thống Trump chỉ có hiệu lực nếu phòng thí nghiệm đáp ứng một lịch trình cụ thể để cung cấp các liều vaccine khả thi.

Washington trước đó đã ký kết các thỏa thuận tương tự cho các ứng cử viên vaccine từ Sanofi và GSK, và Johnson & Johnson.

Tổng số, các thỏa thuận này có thể cho phép Mỹ có hơn 500 triệu liều vaccine ban đầu, vì các vaccine của các liều phòng thí nghiệm khác nhau này được chứng minh là có hiệu quả và được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Các quốc gia khác, bao gồm Nhật Bản, Anh và Canada, đã đặt hàng trước tương tự với các phòng thí nghiệm./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực