Sudan: Ít nhất 55.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng ở bang Nam Darfur

Thứ năm, 16/03/2017 17:07
(ĐCSVN) – Nguồn tin từ cơ quan y tế bang Nam Darfur (Sudan) ngày 15/3 cho biết, có ít nhất 55.000 trẻ em của bang này đang bị suy dinh dưỡng và hầu hết đang được điều trị trong các bệnh viện.

Khoảng 2 triệu trẻ em Sudan đang bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Sudan Tribune)

Quan chức y tế Nam Darfur cho biết, Phòng dinh dưỡng trẻ em phối hợp với cơ quan y tế liên bang và các đối tác phi chính phủ đang cung cấp các dịch vụ y tế cho trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Trong khi đó, bang Nam Darfur cũng phát động một chiến dịch khảo sát các chỉ số suy dinh dưỡng đối với 414.000 trẻ em ở 11 địa phương.

Giám đốc Sở Y tế Nam Darfur Yacoub Ibrahim đã chỉ đạo các đội của chiến dịch đi thu thập dữ liệu về trẻ em trên khắp bang, đồng thời nhấn mạnh việc loại bỏ tình trạng suy dinh dưỡng. Ông chỉ ra rằng, chiến dịch khảo sát đã được chuẩn bị tốt để xác định quy mô tình trạng suy dinh dưỡng trong tiểu bang.

Về phần mình, người đứng đầu Phòng dinh dưỡng trẻ em Rawda Yassen El-Sharif cũng đề nghị các gia đình và các bậc cha mẹ nên giữ con mình ở nhà trong 3 ngày thực hiện chiến dịch.

Bà mô tả tỷ lệ suy dinh dưỡng ở mức “cực kỳ cao”, đồng thời khẳng định những nỗ lực của Phòng dinh dưỡng trẻ em trong việc giảm thiểu tình trạng này; đồng thời cho biết, những em bị suy dinh dưỡng nặng đang được chuyển đến các trung tâm dinh dưỡng tại các bệnh viện của tiểu bang.

55.000 trẻ em Nam Darfur nằm trong số 2 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính trên khắp Sudan. Vào trung tuần tháng 2 vừa qua, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã phát động chiến dịch kêu gọi tài trợ 110 triệu USD để giúp đỡ 2 triệu trẻ em nước này, trong đó gồm có hàng trăm nghìn trẻ em đang sống ở các vùng xung đột.

Tình trạng của trẻ em Sudan càng trở nên trầm trọng hơn bởi các cuộc xung đột dẫn đến việc phải di dời nhà cửa, tình hình dịch bệnh, lũ lụt và hạn hán./.

Kiều Giang (theo Sudan Tribune)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực