Hà Nội trao thưởng cho 39 tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về Người tốt, việc tốt năm 2017

Thứ tư, 20/09/2017 21:23
(ĐCSVN) - Chiều 20/9, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017.
Ban Tổ chức trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi viết về
Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2017 - Ảnh: Minh Khuê

Sau 2 năm triển khai Cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, cuộc thi năm 2017 đã tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa với thành phần tham gia được mở rộng, đa dạng. Ngoài các cơ quan đơn vị trường học, nhiều tổ chức chính trị xã hội đã phát động tới các hội viên tham gia, đặc  biệt là nhiều cá nhân ở cơ sở xã, phường cũng chủ động tham gia viết bài, giới thiệu những tấm gương tiêu biểu trong xã hội, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, góp phần tác động đến nhận thức, tình cảm của nhiều tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhân ái trong xã hội...

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi năm nay đã thu hút được 1.790 bài viết và tác phẩm báo chí (tăng 168% so với năm 2016) của 85 đơn vị, lựa chọn trong gần 4.000 bài viết, tác phẩm dự thi cấp cơ sở của hàng nghìn cá nhân, tập thể trên địa bàn thành phố.

Các bài viết, tác phẩm năm nay đã bám sát thực tế cuộc sống, hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong cuộc sống. Chất lượng cuộc thi vì vậy được nâng cao một bước so với trước.

Chung khảo Cuộc thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 39 tác phẩm, tác giả gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí); 3 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết).

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải. Đồng thời tặng bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 13 tập thể và 4 cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết, đây là năm thứ 3 Hội đồng thi đua khen thưởng tham mưu cho Thành phố theo hướng đổi mới cuộc thi ngày càng có sức hấp dẫn hơn, truyền tải đến nhân dân, xã hội về những nhân vật, tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Qua đó, giúp phát hiện nhiều tấm gương điển hình trong quần chúng nhân dân. Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức Cuộc thi này là việc làm hết sức ý nghĩa, để xã hội thấy được những tấm gương điển hình trong quần chúng nhân dân. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Tại Hội nghị, UBDN TP Hà Nội cũng đã phát động cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Nội năm 2018, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc thi, về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các phương tiện truyền thông đại chúng; góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực